คืบหน้าคดีโจรกรรมทองที่อุบลราชธาณี ตำรวจคาดเป็นการสร้างสถานการณ์ในครอบครัว

อาชญากรรม
6 มิ.ย. 56
06:58
131
Logo Thai PBS
คืบหน้าคดีโจรกรรมทองที่อุบลราชธาณี ตำรวจคาดเป็นการสร้างสถานการณ์ในครอบครัว

ตำรวจเข้าตรวจสอบร้านทองเยาวราช ในอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ที่ถูกโจรกรรมทองน้ำหนักกว่า 1,000 บาทอีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยจะนำไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ หลังเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของคนในครอบครัว

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและพนักงานสอบสวน ตำรวจภูธรวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ตรวจสอบร้านทองของนางสาวจิดานันท์ อมรกุล ที่ถูกโจรกรรมทองน้ำหนักกว่า 1,000 บาท เพื่อเก็บลายนิ้วมือแฝง นำไปตรวจดีเอ็นเอ เพื่อติดตามผู้เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ยังตรวจสอบการเงินและการใช้โทรศัพท์ เพื่อหาเบาะแส
เพิ่มเติม

เบื้องต้น ได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง 10 คน และส่งฮาร์ดดิสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้าน ให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ เพื่อกู้ข้อมูลภาพที่ถูกลบไป

พันตำรวจเอกทรงศักดิ์ ศรีบุตตระ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเจ้าของร้าน ยังตั้งประเด็นสงสัยนายวสันต์ ขณะที่นายวสันต์เชื่อว่า เป็นฝีมือของภรรยา ที่ต้องการโยกย้ายทอง ซึ่งเป็นสินสมรสที่ยังไม่ได้แบ่ง เพื่อป้องกันถูกธนาคารฟ้องร้องยึดทรัพย์ไปชำระหนี้ 30 ล้านบาท

เนื่องจากพฤติกรรมของคนร้ายเตรียมการเป็นขั้นตอน จึงเป็นไปได้ว่าอาจเป็นการสร้างสถานการณ์ของคนในครอบครัว ที่อาจเคลื่อนย้ายทองรูปพรรณออกไปก่อนวันเกิดเหตุ ทำให้กล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกภาพได้ นอกจากนี้ยังพบพิรุธหลายอย่าง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง