โครงเหล็กรถไฟฟ้าสายสีม่วงหล่นทับรถ แยกเตาปูน บาดเจ็บ 1 คน

สังคม
6 มิ.ย. 56
08:06
483
Logo Thai PBS
โครงเหล็กรถไฟฟ้าสายสีม่วงหล่นทับรถ แยกเตาปูน บาดเจ็บ 1 คน

รถไฟฟ้ามหานครสายสีม่วง บริเวณจุดแยกเตาปูน ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง วันนี้ (6 มิ.ย.2556) มีการเคลื่อนยกโครงเหล็กหลังคา ขึ้นประกอบด้านบน แต่เกิดอุบัติเหตุ โครงเหล็กหล่นลงมาทับรถประชาชนที่สัญจรด้านล่าง เสียหาย 4 คัน และผู้บาดเจ็บ 1 คน ซึ่งวิศวกรโครงการได้ออกมายอมรับว่า คนงานทำงานหละหลวม

โครงเหล็กหลังคารถไฟฟ้า ที่มีความยาว เส้นละ 12 เมตร หล่นใส่รถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์ ขณะที่เคลื่อนย้ายยกโครงเหล็กหลังคาขึ้นด้านบน แต่รถเครน ยกแท่งเหล็กเลื่อนหล่นมาใส่รถของประชาชน ทำให้รถยนต์เสียหาย 4 คัน และมีผู้บาดเจ็บ 1 คน คือ นางสาวชวัลรัตน์ คำนุ้ย ซึ่งเป็นผู้โดยสารรถแท็กซี่ โดยได้รับบาดเจ็บถูกกระจกบาดตามลำตัว ขณะนี้ ถูกส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางโพ

ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นคนงานบริษัทก่อสร้าง ใช้ เครนยกโครงเหล็ก จากนั้นเหล็กค่อยๆ หล่นลงมาทำให้รถที่สัญจรและมีร้านค้าใกล้เคียงได้รับความเสียหายด้วย สอดคล้องกับคำบอกเล่าของผู้พักอาศัยในย่านนี้ ที่บอกว่า การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายนี้ มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

หลังเกิดเหตุทีมข่าวได้พุดคุยกับ วิศวกรที่ควบคุมการก่อสร้างของโครงการเดียวกัน ยอมรับว่า การทำงานของคนงานหล่ะหลวม โดยไม่มีการประสานตำรวจปิดถนน เพื่อขอเคลื่อนย้ายสิ่งของที่อาจเป็นอันตรายขึ้นด้านบน ซึ่งหลังจากนี้จะหารือระบบการทำงานกันใหม่

 ส่วนเจ้าของรถ ที่ได้รับความเสียหาย ขณะนี้ไปดำเนินการแจ้งความเพื่อรอการเจรจาที่สถานีตำรวจนครบาลเตาปูน โครงการรถไฟฟ้ามหานครสายสีม่วง เป็นโครงการระบบขนส่งมวลชนทางราง ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โครงการที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ช่วงบางซื่อ เตาปูน ราษฎร์บูรณะ มีบริษัท ช.การช่าง เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง