เมืองทองฯ พลิกตกรอบ 16 ทีมลีกคัพ

กีฬา
6 มิ.ย. 56
08:07
117
Logo Thai PBS
เมืองทองฯ พลิกตกรอบ 16 ทีมลีกคัพ

โตโยต้าลีกคัพในปีนี้มีพลิกล็อคมาทุกรอบ เช่นเดียวกับในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่เอสซีจีเมืองทอง ถูกนครราชสีมาเขี่ยตกรอบหลังจากเสียประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ฟุตบอล โตโยต้าลีกคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เอสซีจี เมืองทองที่เพิ่งปลด สลาวิซ่า โยคาโนวิช พ้นจากตำแหน่งกุนซือ โดยมีสมพล ชมชื่น รับหน้าที่คุมทีมชั่วคราวระหว่างที่ยังรอการแต่งตั้งวินฟรีด เชเฟอร์ เข้ามาคุมทีมแทน และได้เข้ามาชมเกมในนัดนี้ด้วย จะต้องบุกไปเยือน นครราชสีมา เอฟซี จากยามาฮ่าลีกวัน การจบสกอร์ของขุนพลกิเลนผยองยังทำได้ไม่ดีเช่นเคยได้บุกอยู่ตลอด กว่าจะได้ประตูขึ้นนำต้องรอถึงนาที 69 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เปิดมาให้ ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งให้ทีมขึ้นนำ 1-0

จากนั้นเกมของ เอสซีจี เมืองทอง แผ่วลงไปโดนนครราชสีมาตามตีเสมอ 1-1 จากลูกโหม่งของ คิม ซง ยง นาที 84 และครบ 90 นาทีเอสซีจี เมืองทอง เสมอกับ นครราชสีมา 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที นาที 119 แฟนบอลนครราชสีมาได้ดีในทั้งสนามเมื่อ พร้อมพงษ์ กรานสำโรง เข้าไปยิงประตูชัยให้นครราชสีมา ชนะ เอสซี จีเมืองทอง 2-1 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนเอสซีจี เมืองทอง ต้องอกหักตกรอบ

อีกคู่ที่สนามยูไนเต็ด สเตเดี้ยม จ.เชียงราย เป็นการพบกันเองของ 2 ทีมจากโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ระหว่างเชียงราย กับ ชลบุรี ซึ่งทั้ง 2 ทีมเพิ่งเจอกันมาในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ชลบุรีเพิ่งบุกมาเอาชนะ 4-3 เกมนี้ใน 90 นาที เชียงราย เสมอกับชลบุรี 0-0 แม้จะต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที ทั้ง 2 ทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ จึงต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ปรากฏว่านักเตะชลบุรียิงได้แม่นยำกว่า เอาชนะเชียงรายไป 6-5 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

บุรีรัมย์ จ่าฝูงโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของราชนาวี ทีมอันดับ 12 จากยามาฮ่าลีกวัน เจ้าถิ่นขึ้นนำก่อนจากธีราทร บุญมาทัน นาที 30 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก ฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้การคอนโทรลบอลของทั้ง 2 ทีมทำได้ยากเป็น

โอกาสให้ราชนาวีตามตีเสมอ 1-1 จาก วู กึน ยอง ในช่วงนาที 57 ผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมเนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักจนมีน้ำขังอยู่ในสนาม ต้องหยุดเกมนาน 1 ชั่วโมง 15 นาที จึงสามารถกลับมาแข่งต่อกันได้ คราวนี้เป็นบุรีรัมย์ที่กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดี ทำเพิ่มอีก 2 ประตูรวดเริ่มจากการซ้ำจ่อๆ ของ กาเมโล่ กอนซาเลซ และ ออสมาร์ อิบาญเยส จบเกมบุรีรัมย์ชนะ ราชนาวี 3-1 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

ราชบุรีมิตรผล จากโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก พบกับ ขอนแก่น ทีมจากยามาฮ่าลีกวันที่รอบที่แล้วเขี่ยบีอีซี เทโรศาสนตกรอบมา ครึ่งแรก ราชบุรีที่ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามเล่นไม่กดดันเพราะนำถึง 5-0 เป็นผลงานของ ดัลกล๊าส คาร์โดโซ่ 2 ลูก ครึ่งหลัง ขอนแก่นมาได้ประตูตีไข่แตกจากความผิดพลาดของนักเตะเจ้าถิ่นจน มนัส ประทุมไชย ยิงให้ขอนแก่นตามมาห่างๆ 1-5 ก่อนที่ราชบุรีมิตรผล จะทำเพิ่มอีก 2 ลูก จบเกม ราชบุรีมิตรผล ถล่ม ขอนแก่น 7-1 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

ผลอีก 2 คู่ที่เหลือ อุดรธานี จากเอไอเอสลีกภูมิภาค พลิกล็อคเอาชนะ สงขลา 1-0 เช่นเดียวกับ อินทรีเพื่อนตำรวจ ที่ถูก ระยอง เอฟซี ทีมรองบ๊วยในยามาฮ่าลีกวันเขี่ยตกรอบเช่นกันหลังจากแพ้ไป 4-2
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง