เสียงสะท้อนชุมชนกรณีอุบัติเหตุก่อสร้างรถไฟฟ้า

6 มิ.ย. 56
14:15
199
Logo Thai PBS
เสียงสะท้อนชุมชนกรณีอุบัติเหตุก่อสร้างรถไฟฟ้า

เกิดเหตุแท่งเหล็กยาว 15 เมตร ที่จะถูกใช้เป็นโครงสร้างหลังคา ของโครงก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ย่านเตาปูน หล่นลงมาใส่รถยนต์ที่จอดติดไฟแดง ทำให้มีผู้รับบาดเจ็บ 1 คน และรถยนต์รวมถึงรถจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหาย โดยตำรวจเตรียมแจ้งข้อหากับผู้รับผิดชอบ ขณะที่คนในชุมชน เผยว่า บริเวณนี้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง ส่งผลกระทบกับประชาชนในละแวกนั้น

                        
<"">

เสียงสะท้อนถึงความไม่พอใจของคนในชุมชนที่อยู่ใกล้กับบริเวณที่เกิดเหตุเหล็กจากการโครงการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงหล่นใส่รถยนต์และรถจักรยานยนต์จนได้รับความเสียหายที่ย่านเตาปูน ซึ่งต่างยืนยันว่า เหตุนี้ไม่ใช่ครั้งแรกทำให้พวกเขาได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม แม้ว่าการก่อสร้างดังกล่าวจะมีตาข่ายสีเขียวรองรับเศษวัสดุที่อาจจะร่วงลงมา แต่ก็ไม่ได้กว้างจนครอบคลุมทั้งโครงการอีกทั้งไม่อาจรองรับน้ำหนักของวัสดุก่อสร้างได้

วิศวกรโครงการ ระบุว่า โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงนี้ มีการแบ่งงานให้กับบริษัทหลายบริษัทรับช่วงต่อ โดยอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาจากการก่อสร้างโครงสร้างหลังคา ซึ่งเป็นของบริษัทผู้รับเหมารายหนึ่ง โดยสาเหตุมาจากการยกแท่งเหล็กที่มีความยาว 15 เมตร ขึ้นไปด้านบนแต่คนงานก่อสร้างไม่ได้ปฏิบัติตามหลักความปลอดภัย จึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว
 

<"">
 
<"">

อุบัติเหตุครั้งนี้มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 4 คัน รถจักรยานยนต์เสียหาย 1 คัน และมีผู้บาดเจ็บคือ น.ส.ชวัลรัตน์ คำนุ้ย อายุ 18 ปี ที่นั่งโดยสารมาในรถแท็กซี่ได้รับบาดเจ็บถูกกระจกบาด ซึ่งก่อนหน้านี้การก่อสร้างโครงการนี้ มักจะเกิดอุบัติเหตุวัสดุก่อสร้างตกลงมาใส่รถยนต์ที่ขับไปมาด้านล่างบ่อยครั้ง ล่าสุดคือ เมื่อวันที่ 26 เมษายน คือ แผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่ กว้าง 1 เมตรยาว 3 เมตรหนา 10 เซนติเมตร ร่วงลงมาใส่ร้านค้าและรถยนต์ที่สัญจรไปมา

ล่าสุดการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลผู้บาดเจ็บ ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้นมีบริษัทประกันรับผิดชอบ ทั้งรถยนต์และตัวบุคคล พร้อมกำชับให้ผู้รับเหมาเข้มงวดไม่ให้เกิดเหตุการณ์ มิฉะนั้นก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกับผู้รับผิดชอบในแต่ละชั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง