"แม่โจ้" ยันไม่มี "รับน้องรุนแรง" ตามที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์

ภูมิภาค
6 มิ.ย. 56
14:33
102
Logo Thai PBS
"แม่โจ้" ยันไม่มี "รับน้องรุนแรง" ตามที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์

จากกรณีมีการโพสต์ข้อความในโซเชียลเน็ตเวิร์ด เกี่ยวกับการทำร้ายร่างกายของนักศึกษามหาวิทยาลัยกลุ่มหนึ่ง จนมีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจเกี่ยวข้องกับการรับน้อง ล่าสุดมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ยืนยันว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นการทะเลาะวิวาทส่วนตัวไม่เกี่ยวกับการรับน้อง และการรับน้องของมหาวิทยาลัยต้องอยู่ในความดูแลของอาจารย์ตลอดเวลา

นักศึกษาใหม่ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ทั้งหมด 4,846 คน ต่างมาร่วมงานประเพณีเดินวิ่ง -จากมหาวิทยาลัย ไปที่ว่าการอำเภอสันทราย ซึ่งตลอดเส้นทางจะมีรุ่นพี่และชาวบ้านนำน้ำ-อาหาร และผลไม้ มาคอยบริการ

 
นักศึกษาใหม่บอกว่า การรับน้องของแม่โจ้ไม่ได้มีความรุนแรงอย่างที่หลายคนคิด ที่ผ่านมากิจกรรมต่างๆ นอกจากทำให้เกิดความรักความสามัคคีระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องแล้ว ยังสร้างความแข็งแรงอดทนให้กับลูกแม่โจ้ด้วย ด้านผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ บอกว่า กิจกรรมรับน้อง จะทำในมหาวิทยาลัยและมีอาจารย์ดูแลอย่างใกล้ชิด หากพบมีการรับน้องนอกมหาวิทยาลัย ถือเป็นความผิดขั้นรุนแรง
 
ส่วนที่มีเหตุการณ์นักศึกษาของมหาวิทยาลัยอื่นเข้ามาทะเลาะวิวาทกับนักศึกษาในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ซึ่งอยู่ในช่วงรับน้องจนเกิดกระแสในสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์ค ก็เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับกิจกรรมรับน้อง
 
ส่วนที่หลายคนคนมองว่า ทางมหาวิทยาลัยปิดกั้น ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปภายในมหาวิทยาลัย ในช่วงที่มีการรับน้อง เพราะต้องการปกปิดการรับน้องที่รุนแรง เรื่องนี้ทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ยืนยันว่า ที่เข้มงวดเพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของนักศึกษา แต่ถ้าผู้ปกครองต้องการจะเข้าพบกับนักศึกษา ทางมหาวิทยาลัยก็อนุญาต
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง