ตำรวจเร่งติดตามเจ้าของโรงงานรีไซเคิลน้ำมันที่ถูกเพลิงไหม้

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 56
01:48
108
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งติดตามเจ้าของโรงงานรีไซเคิลน้ำมันที่ถูกเพลิงไหม้

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลน้ำมันเครื่องยนต์ ที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยตำรวจอยู่ระหว่างติดตามเจ้าของโรงงานมาสอบสวน เพื่อหาสาเหตุ ขณะที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมประกาศเป็นพื้นที่อันตรายแล้ว

เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอบางพลี และพื้นที่ใกล้เคียงในจังหวัดสมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร ระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงลุกไหม้โรงงานของบริษัท จตุพร รีไซเคิล จำกัด ภายในซอยโกดังแสงฟ้า ถนนเทพารักษ์ เจ้าหน้าที่ต้องกระจายกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม เนื่องจากจุดเกิดเหตุมีน้ำมันเครื่องเก่าถูกเก็บไว้จำนวนมาก

จากการสอบสวนทราบว่าโรงงานแห่งนี้ประกอบกิจการ นำน้ำมันเครื่องเก่ามาผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เพื่อนำกลับไปใช้ใหม่ หรือ รีไซเคิล โดยก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่พนักงานกำลังถ่ายน้ำมันเครื่อง จากรถบรรทุกเพื่อนำมาเก็บไว้ถังบรรจุรอการรีไซเคิล ระหว่างนั้นมีเสียงระเบิดดังขึ้น พร้อมเกิดกลุ่มควัน และแสงเพลิง

พนักงานจึงรีบหนีออกมาจากโรงงาน เพราะเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว และแม้เจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด แต่ต้องประสานขอรถนำโฟมมาฉีดสกัด เนื่องจากน้ำธรรมดาไม่สามารถดับเพลิงประเภทนี้ได้

องค์การบริหารส่วนตำบลบางปลาในฐานะฝ่ายปกครองประจำท้องถิ่นส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมกับประชาชนในย่านที่เกิดเหตุ ขณะที่คนในชุมชนระบุว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเป็นการลุกลามภายในโรงงาน ไม่ได้มีผลกระทบกับคนในชุมชน ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว ทำให้คนในชุมชนไม่ต้องอพยพย้ายไปพักที่อื่น

ล่าสุด มีคำสั่งจากกรมโรงงานอุตสาหกรรมประกาศให้เป็นพื้นที่อันตราย ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป รวมทั้งตรวจสอบว่ามีการขออนุญาตประกอบกิจการโรงงานถูกต้องหรือไม่ หากพบว่าไม่ถูกต้อง ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางพลี เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามเจ้าของโรงงานมาสอบสวน เนื่องจากขณะเกิดเหตุทั้งเจ้าของโรงงาน และพนักงานต่างหลบหนีออกมา และยังไม่สรุปสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ต้องรอเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบหาหลักฐานอีกครั้ง รวมทั้งมูลค่าความเสียหายด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง