กบอ.รับปรับหลักเกณฑ์ตาม ป.ป.ช.เสนอเเนะ

เศรษฐกิจ
7 มิ.ย. 56
03:43
49
Logo Thai PBS
กบอ.รับปรับหลักเกณฑ์ตาม ป.ป.ช.เสนอเเนะ

วันนี้ (7 มิ.ย.) คณะทำงานทางเทคนิคพิจารณาคัดเลือกโครงการบริหารจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาท จะประชุมรอบสุดท้ายสรุปผลบริษัทที่ผ่านการคัดเลือกดำเนินโครงการ ขณะที่คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ.รับข้อเสนอแนะ 3 ข้อจาก ป.ป.ช.มาปรับใช้ป้องกันการทุจริต

ข้อเสนอแนะที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หารือกับ กบอ. เพื่อดำเนินโครงการอย่างรอบคอบ ใน 3 ประเด็นสำคัญ คือหลักเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกบริษัท หรือ การทำทีโออาร์ การทำสัญญาว่าจ้าง และการตรวจสอบรับงานเพื่อป้องกันปัญหาการทุจริต โดยนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกบริษัทผู้ชนะประมูลโครงการน้ำ เปิดเผยว่า จะนำข้อเสนอแนะไปปรับใช้ โดยเฉพาะการทำสัญญาโครงการ จากเดิมที่จะจัดทำเพียงสัญญาเดียว อาจแยกทำสัญญาย่อยเป็นรายโครงการแทน รวมถึงจ้างที่ปรึกษาจากต่างประเทศซึ่งมีความเชี่ยวชาญมาดูแลเพิ่มเติมในส่วนการตรวจรับงาน และจะพิจารณาให้เอกชนเข้ามามีส่วนร่วมตรวจรับงานตามคำแนะนำของ ป.ป.ช.ด้วย

และ16.00 น.วันนี้ (7 มิ.ย.) คณะกรรมการที่พิจารณาข้อเสนอด้านทางเทคนิคจะประชุมรอบสุดท้าย เพื่อสรุปผลบริษัทที่ผ่านการคัดเลือกดำเนินโครงการที่ต้องได้คะแนนเกินกว่าร้อยละ 80 เพื่อต่อรองราคาในสัปดาห์หน้า ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรีวันที่ 18 มิถุนายน เพื่อดำเนินการตาม พ.ร.ก.กู้เงิน ทันกรอบเวลาภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง