วินฟรีด เชเฟอร์ รับตำแหน่งกุนซือเมืองทอง ยูไนเต็ด

กีฬา
7 มิ.ย. 56
04:15
91
Logo Thai PBS
วินฟรีด เชเฟอร์ รับตำแหน่งกุนซือเมืองทอง ยูไนเต็ด

วินฟรีด เชเฟอร์ เข้ารับตำแหน่งกุนซือเมืองทอง ยูไนเต็ดอย่างเป็นทางการ ด้วยงบประมาณการทำทีมอย่างเต็มที่ เพื่อเป้าหมายในการป้องกันเเชมป์ไทยลีกฤดูกาลนี้

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือวัย 63 ปี ชาวเยอรมัน เซ็นสัญญาคุมทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด ระยะสั้น 6 เดือน โดย เชเฟอร์ ให้สัมภาษณ์พูดถึงอดีตการคุมทีมชาติเพียงสั้นๆ แค่ขอบคุณทีมงานที่ช่วยทำงานมาตลอด 2 ปีกับทีมชาติไทย และการเข้ามารับหน้าที่คุมทีมเมืองทอง จะทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งสิ่งแรกที่จะต้องทำ คือการปรับทัศนคติ เเละสภาพจิตใจของนักเตะ รวมถึงเรียกความมั่นใจกลับมาหลังจากที่เพิ่งตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายโตโยต้าลีกคัพ เเละเรื่อง ปิยะพล บรรเทา ที่เคยโพสต์ในโซเชี่ยลเนตเวิร์คต่อว่าตัวเองนั้น เชเฟอร์ โดยมองว่าเป็นเรื่องในอดีต ที่สามารถพูดคุยได้ โดย เมืองทอง เหลือลุ้น 2 เเชมป์ในฤดูกาลนี้ เริ่มจากไทยลีก ที่รั้งอันดับ 2 มีคะแนนตามหลังจ่าฝูง บุรีรัมย์ ที่เเข่งน้อยกว่า 1 นัด อยู่ 1 คะแนน และฟุตบอลไทยคมเอฟเอคัพ ที่เตรียมลงเล่นรอบ 3 พบ สงขลายูไนเต็ด

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่ได้รับการเเต่งตั้งให้เข้ามาทำหน้าที่คุมทีมชาติชุดใหญ่ควบอีกตำแหน่งเเทน เชเฟอร์ ประกาศชัดเจนว่าไม่อยากเข้ามารับหน้าที่คุมทีมเอเชี่ยนคัพ เพราะมีทีมซีเกมส์ที่ต้องทำให้ประสบความสำเร็จเป็นเป้าหมายสำคัญอันดับเเรก

สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะเดินทางไปอุ่นเครื่องกับจีนในวันที่ 15 มิ.ย.2556 ขณะที่ชุดซีเกมส์ยังมีเวลาเตรียมทีมอีก 4 เดือน โดย ซิโก้ ได้วางโปรแกรมอุ่นเครื่องกับเกาหลีใต้ชุดปรีโอลิมปิกในเดือนก.ค.2556 และอุ่นกับจอร์แดนในเดือนกันยายน ทั้งมีเกมอุ่นเครื่องกับ 3 ทีมชั้นนำในไทยลีก อย่าง เมืองทอง  ชลบุรี  เเละ บุรีรัมย์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง