"มาเรีย ชาราโปว่า" ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิส เฟร้นช์ โอเพ่น

กีฬา
7 มิ.ย. 56
07:18
98
Logo Thai PBS
"มาเรีย ชาราโปว่า" ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิส เฟร้นช์ โอเพ่น

มาเรีย ชาราโปว่า ชนะ วิคตอเรีย อาซาแรนก้า ในรอบรองชนะเลิศ การแข่งขันเทนนิส เฟร้นช์ โอเพ่น และเข้าไปป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

ที่โรลอง กาลอส ในประเทศฝรั่งเศส เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศของประเภทหญิงเดี่ยว มาเรีย ชาราโปว่า มือ 2 ของโลก จากรัสเซีย และเป็นแชมป์เก่า พบกับ วิคตอเรีย อาซาแรนก้า มือ 3 ของโลก จากเบรารุส

เซตแรก เป็น ชาราโปว่า ที่เล่นได้ดีว่า แม้จะมีปัญหาลูกเสิร์ฟแรก ไม่ดี แต่ประคองสถานการณ์ชนะ  ด้วยคะแนน 6-1 เซตที่ 2 เกมเสิร์ฟแรกของชาราโปว่า ไม่ดีขึ้น ขณะที่ อาซาแรนก้า อาศัยตีโฟร์แฮนด์ วินเนอร์ ก่อนจะชนะคืนได้บ้าง ด้วยคะแนน 6-2 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต หลังจากนั้นมีฝนตกลงมาทำให้ต้องหยุดเกมไป 35 นาที

กลับมาแข่งต่อในเซตที่ 3 ชาราโปว่า มีสมาธิดีขึ้น หลังจากได้หยุดพัก ก่อนจะเดินหน้าปิดเกม แบบไม่เปิดโอกาสให้ อาซาแรนก้า ได้แก้เกม และเป็น ชาราโปว่า ที่ชนะอีก ด้วยคะแนน 6-4 ทำให้ มาเรีย ชาราโปว่า ชนะ 2-1 เซต ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ
 
ด้านเซรีน่า วิลเลี่ยมส์ มือ 1 ของโลก จากสหรัฐฯ พบกับ ซาร่า เออร์รานี่ มือ 5 ของรายการจากอิตาลี ที่ผ่านเข้าถึงรอบเป็นปีที่ 2  โดยเกมนี้ เซรีน่า เหนือชั้นกว่า และชนะไป 2 เซตรวด คะแนน 6-0 6-1 โดยใช้เวลาแข่งขัน 45 นาทีทำให้ในรอบชิงชนะเลิศ มาเรีย ชาราโปว่า จะพบกับ เซรีน่า วิลเลี่ยมส์ ในวันเสาร์นี้ (8 มิ.ย.2556)

ส่วนประเภท คู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ ฟรานติเซ็ก เซอร์มัค จับคู่กับ ลูซี่ ราเด็กก้า จากเช็ค คว้าเเชมป์ในปีนี้ไปครอง หลังชนะ คู่ผสมของ ดาเนี่ยล เนสเตอร์ จากเเคนนาดา กับ คริสติน่า มลาเดโนวิช จากฝรั่งเศสไป 2-1 เซต คะแนน 1-6 6-4  เเละซูเปอร์ไทร์เบรค 10-6


ข่าวที่เกี่ยวข้อง