รอง ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ติดตามคดีปล้นเงินธนาคารใน จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
7 มิ.ย. 56
08:06
50
Logo Thai PBS
รอง ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ติดตามคดีปล้นเงินธนาคารใน จ.ปัตตานี

คดีกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบบุกปล้นเงินจากธนาคารกสิกรไทย ในอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา ยังไม่คืบหน้า ล่าสุด รองผู้บัญชาการทหารบกลงพื้นที่ติดตามคดีนี้ พร้อมให้ตำรวจทำคดีนี้อย่างเต็มที่

พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองผู้บัญชาการทหารบกตรวจเยี่ยมกำลังพล และติดตามคดีสำคัญกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ที่เกิดขึ้นในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะเหตุแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ 15 คน บุกปล้นเงินกว่า 5 ล้านบาท ไปจากธนาคารกสิกรไทย สาขาปาลัส อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี และยิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสียชีวิต 1 คน เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม

พล.อ.ดาว์พงษ์ เปิดเผยว่า ทางกองทัพให้อำนาจกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีดำเนินการสอบสวนขยายผลเรื่องนี้อย่างเต็มที่ ส่วนจะเกี่ยวข้องกับแนวร่วมกลุ่มใดยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งจนถึงขณะนี้ ได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบสวนแล้ว 6 คน และปล่อยตัวไปแล้ว 3 คน

ด้านกำลังตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ กว่า 200 นาย พร้อมรถบัส และบรรทุก 10 คัน จู่โจมบุกย้ายผู้ต้องขังของเรือนจำนราธิวาสกว่า 200 คน ไปอยู่เรือนจำแห่งใหม่ในจังหวัดสงขลา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังในคดียาเสพติด และคดีความมั่นคง เพราะมีระบบความปลอดภัยที่ดีกว่า และลดปัญหาความแออัดป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้น ขณะที่มีรายงานว่ากลางดึกที่ผ่านมา มีความพยายามของคนร้ายในการโยนยาเสพติดเข้าไปในเรือนจำ

ส่วนปัญหาความปลอดภัยของครูในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ วันนี้ นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดชายแดนภาคใต้ หารือกับผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาปัตตานี หลังมีครู และเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยถูกลอบทำร้ายตลอดเส้นทางไป - กลับโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง

นายบุญสม เปิดเผยว่า ครูส่วนใหญ่ยังกังวล จึงต้องการให้ชุดรักษาความปลอดภัยครูระดับอำเภอดูแลความปลอดภัยขั้นสูงสุดตามที่ตกลงไว้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง