เยาวชนยิงนักศึกษาญาติ "เต๋า สมชาย" มอบตัว

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 56
08:21
265
Logo Thai PBS
เยาวชนยิงนักศึกษาญาติ "เต๋า สมชาย" มอบตัว

เยาวชนที่ก่อเหตุยิงนักศึกษา สถาบันคู่อริเสียชีวิต ในตลาดวงศกร ย่านสายไหม และเป็นญาติ เต๋า สมชาย เข็มกลัด เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว อ้างถูกกดดัน และบอกว่ากลุ่มผู้ตายพยายามทำร้ายก่อน

เยาวชนชายอายุ 17 ปี เข้ามอบตัวกับตำรวจ พร้อมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิง นายศตวรรษ จำนงค์ภักดิ์ นักศึกษาคณะช่างไฟฟ้า ชั้นปีที่ 3 โรงเรียนช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ ซึ่งเป็นญาติของ นายเต๋า สมชาย เข็มกลัด ดารานักแสดงเสียชีวิต

จากการสอบสวนเยาวชนที่ตกเป็นผู้ต้องหาให้การว่า ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์รวมกลุ่มกับเพื่อนกลับบ้าน ประมาณ 10 คัน โดยใช้เส้นทางสุขาภิบาล 5 และสายไหม จนกระทั้ง มาถึงหน้าตลาดวงศกร ก็พบกลุ่มนายศตวรรษ ที่เสียชีวิต ที่ด้านหน้าตลาด เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายเจอกัน ก็เห็นกลุ่มผู้ตายชักมีดดาบออกมา พร้อมทำท่าจะวิ่งมาหาตนเอง ซึ่งเป็นนักศึกษาสถาบันคู่อริกันอยู่แล้ว จึงชักปืนปากกาออกมาขู่ ทำให้กลุ่มผู้ตายวิ่งเข้าไปในตลาด จึงขับขี่รถตามเข้าไปในตลาด และเป็นจังหวะที่ผู้ตายวิ่งออกมาพร้อมมีด จึงยิงใส่นายศตวรรษ เสียชีวิต ก่อนแยกย้ายกับเพื่อนหลบหนี และตัดสินใจมอบตัวเพราะถูกกดดัน

ด้านพนักงานสอบสวนในคดีนี้ก็บอกว่า หลังเกิดเหตุ ได้สอบปากคำพยานจนทราบตัวผู้ก่อเหตุ รวมถึงได้ขอหมายจับต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลางมีนบุรี เพื่อติดตาม แต่เยาวชนที่ก่อเหตุได้รู้ตัว และขอมอบตัว ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อหาเยาวชนชายอายุ 17ปี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง