นายกฯ เรียกถกด่วนบ้านพิษณุโลก ท่ามกลางกระแสปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์ 5

การเมือง
7 มิ.ย. 56
08:22
64
Logo Thai PBS
นายกฯ เรียกถกด่วนบ้านพิษณุโลก ท่ามกลางกระแสปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์ 5

นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจและความมั่นคงเข้าประเมินสถานการณ์ทางการเมือง และบ้านเมือง เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา หลังเกิดกรณีปัญหาจากแนวนโยบายการบริหาร รวมถึงการเคลื่อนไหวคัดค้าน และต่อต้านรัฐมนตรีบางคน ท่ามกลางกระแสข่าวอาจมีการพิจารณาปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์ 5

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมด่วนที่บ้านพิษณุโลกในช่วงสายวันที่ 7 มิถุนายนนั้น มีการคาดการณ์กันว่า นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจและด้านความมั่นคง ทั้งของพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อประเมินสถานการณ์ และกำชับการทำงานของรัฐมนตรีแต่ละบุคคล โดยเฉพาะกรณีปัญหาที่กำลังอยู่ในกระแสการเคลื่อนไหวคัดค้าน และต่อต้าน เพราะไม่เพียงกระทบต่อภาพลักษณ์ แต่ยังเกี่ยวข้องกับเสถียรภาพของรัฐบาล

สำหรับประเด็นที่เกี่ยวข้องกับรัฐมนตรีที่เข้าหารือกับนายกรัฐมนตรีเป็นกรณีเร่งด่วน ผู้สื่อข่าวรายงาน นายบุญทรง เตริยาภิรมณ์ รมว.พาณิชย์ เข้าหารือกรณีปัญหาโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งตามกำหนดการก็จะมีการแถลงชี้แจงตัวเลขกำไรและขาดทุนในช่วงบ่ายวันที่ 7 มิถุนายน

ขณะที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย เข้าหารือกรณีสถานการณ์การชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะบางกลุ่มที่ถูกประเมินว่าเป็นขบวนการจ้องล้มรัฐบาล อาทิ กรณีกลุ่มหน้ากากขาว ที่เคลื่อนไหวเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ถอดถอน นายปลอดประสบ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี จากเหตุการวิพากษ์วิจารณ์ประชาชนที่เคลื่อนไหวชุมนุมปกป้องสิทธิเสรีภาพของกลุ่ม

ด้าน นพ.ประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ต้องเร่งหาข้อยุติกรณีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ พีโฟว์พี (P4P) หรือ แนวนโยบายจ่ายค่าตอบแทนภาระงาน หลังการเปิดเวิร์คช้อปวานนี้ ยังสรุปไม่ลงตัว

นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รมว.แรงงาน ที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับการจดทะเบียนรถยนต์ดัดแปลง สำแดงเท็จและเหตุไฟไหม้รถหรู โดยเฉพาะคนใกล้ชิดในครอบครัวที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ทั้งนี้ยังมีรายงานว่า การเรียกประชุมด่วนที่บ้านพิษณุโลกครั้งนี้ ยังเข้าข่ายถูกตั้งข้อสังเกตจากสื่อมวลชนว่า อาจพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ 5 เพื่อภาพลักษณ์ และเสถียรภาพของรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง