ตำรวจกำแพงเพชรเตรียมพร้อมประชุม ครม.สัญจร

ภูมิภาค
7 มิ.ย. 56
08:23
106
Logo Thai PBS
ตำรวจกำแพงเพชรเตรียมพร้อมประชุม ครม.สัญจร

ตำรวจภูธรภาค 6 จัดตำรวจกว่า 1,500 นาย รักษาความปลอดภัย ระหว่างการการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ที่จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมเร่งกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนการประชุม

ตำรวจภูธร ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 6 ยึดอาวุธปืนหลายชนิด รวมกว่า 200 กระบอก เป็นของกลางที่ได้จากการกวาดล้างอาชญากรรม ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งจะจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร วันที่ 9-10 มิถุนายนนี้

สำหรับการดูแลความปลอดภัย ตำรวจภูธรภาค 6 ได้ส่งตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ กว่า 1,500 นาย ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวเพื่อเฝ้าระวัง และรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ ส่วนกลุ่มที่จะเดินทางมาชุมนุมเรียกร้อง ระหว่างการประชุม พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ระบุว่า จะติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด โดยจัดสถานที่เฉพาะให้กับกลุ่มมวลชน ที่จะเดินทางมาชุมนุมเพื่อความเรียบร้อย

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรครั้งนี้ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 ได้แก่ จังหวัดอุทัยธานี, จังหวัดกำแพงเพชร, จังหวัดพิจิตร และจังหวัดนครสวรรค์ เตรียมเสนอ 3 โครงการ ได้แก่ โครงการพัฒนา และส่งเสริมการท่องเที่ยว โครงการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้อาเซียน และโครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบส่งน้ำโครงการวังบัว รวมวงเงิน 102 ล้านบาท

นอกจากนี้แต่ละจังหวัดยังเตรียมของบประมาณเพิ่มเติม อาทิ โครงการปรับปรุง และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ งบประมาณ 23 ล้านบาท และโครงการแก้ปัญหาภัยแล้ง น้ำท่วม และปรับปรุงถนนงบประมาณ 100 ล้านบาท ในจังหวัดพิจิตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง