"หน้ากากขาว" พิษณุโลกเตรียมชุมนุม ระหว่างประชุมครม.สัญจรจ.กำแพงเพชร

การเมือง
7 มิ.ย. 56
11:54
95
Logo Thai PBS
"หน้ากากขาว" พิษณุโลกเตรียมชุมนุม ระหว่างประชุมครม.สัญจรจ.กำแพงเพชร

เครือข่ายคนหน้ากากขาวเตรียมชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ระหว่างการประชุม ครม.สัญจร ที่จ.กำแพงเพชร ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ยืนยันความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย และรับมือกลุ่มมวลชนที่จะชุมนุมเรียกร้อง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำเฮลิคอปเตอร์ บินสำรวจเส้นทาง รวมทั้งทดลองบิน ขึ้น-ลง สนามจอดเฮลิคอปเตอร์ เพื่อเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัย ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ในภาคเหนือตอนล่าง ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ในวันที่ 9-10 มิถุนายนนี้

 
พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เปิดเผยว่า ได้เตรียมสถานที่ให้กลุ่มประชาชน ที่จะเดินทางมาชุมนุม และร้องเรียนต่อรัฐบาล รวมทั้งเตรียมความพร้อม เพื่อระงับเหตุการณ์ หากเกิดการเผชิญหน้ากัน สำหรับมวลชนที่จะชุมนุมระหว่างการประชุม ครม.สัญจร มีหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มเกษตรกรสวนยางพารา ที่จะเรียกร้องให้แก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ
 
กลุ่มเครือข่าย ดินน้ำป่า จ.กำแพงเพชร เพื่อเรียกร้องแก้ปัญหาภัยพิบัติ และจัดการป่าชุมชน เครือข่ายตลาดศูนย์การค้า ที่เรียกร้องให้มีรถไฟผ่านพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร และกลุ่มสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เรียกร้องแก้ปัญหาหนี้สิน
 
ส่วนที่จ.พิษณุโลก เครือข่ายคนหน้ากากขาว เร่งผลิตหน้ากากขาว เพื่อแจกผู้ที่เข้าร่วมการชุมนุมต่อต้านรัฐบาล และขับไล่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ระหว่างการประชุม ครม.สัญจร ที่จังหวัดกำแพงเพชร รวมถึงการเคลื่อนไหวแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ครั้งแรก ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ ที่หอนาฬิกา กลางเมืองพิษณุโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง