"รอง.ผบ.ทบ."ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ติดตามคดีปล้นธนาคาร

ภูมิภาค
7 มิ.ย. 56
12:07
86
Logo Thai PBS
"รอง.ผบ.ทบ."ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ติดตามคดีปล้นธนาคาร

รองผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธที่จะพูดถึงกรณีที่มีรายงานว่า กลุ่มขบวนการจะใช้หมู่บ้านตามเชิงเขาเป็นพื้นที่สนับสนุนก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะที่ความคืบหน้าคดีสำคัญ โดยเฉพาะผู้ก่อความไม่สงบ 15 คน ปล้นเงินกว่า 5 ล้านบาท จากธนาคารกสิกรไทย สาขาปาลัส อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม อยู่ในขั้นตอนของการสืบสวน

พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองผู้บัญชาการทหารบก เดินทางตรวจเยี่ยมกำลังพลที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และติดตามความคืบหน้าคดีสำคัญที่เกิดขึ้นในช่วง 1 เดือน โดยเฉพาะคดีผู้ก่อความไม่สงบ 15 คน ปล้นเงินกว่า 5 ล้านบาท จากธนาคารกสิกรไทย สาขาปาลัส อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม

รองผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า คดีอยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัยที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ 6 คน โดยปล่อยตัวไปแล้ว 3 คน อยู่ในระหว่างสอบปากคำ 1 คน ส่วนผู้ต้องหา 2 คน ที่จับกุมได้ในที่เกิดเหตุ ตำรวจสอบปากคำแล้วแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เพราะเกรงว่าจะมีผลต่อการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุที่เหลือ และอาจจะกระทบกับการติดตามเงินที่ถูกปล้น

รองผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธที่จะพูดถึงการแก้ปัญหา หลังมีรายงานว่ากลุ่มขบวนการ จะใช้หมู่บ้านตามเชิงเขา เป็นพื้นที่สนับสนุนการจัดองค์กรมวลชนในรูปแบบหมู่บ้าน ในการก่อเหตุวุ่นวายบนถนนและเป้าหมายที่อ่อนแอ เพื่อเพิ่มแนวร่วมในพื้นที่ โดยการชักจูงเยาวชนร่วมขบวนการในรูปแบบต่างๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง