สมาคมเรือพายตั้งเป้าคว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ มากขึ้น

กีฬา
8 มิ.ย. 56
07:35
82
Logo Thai PBS
สมาคมเรือพายตั้งเป้าคว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ มากขึ้น

สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศพม่า ให้มากกว่าซีเกมส์ในครั้งก่อน พร้อมทั้งเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งมาเป็นกำลังสำคัญให้ทีมชาติในอนาคต

การแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย สนามที่ 1 ที่เขื่อนสิริกิติ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้รับการตอบรับจากนักกีฬาเพิ่มมากขึ้น นอกจากนักกีฬาตัวความหวังเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ที่ลงแข่งขันเก็บตัวแล้ว มีฝีพายระดับเยาวชนจำนวนมากเข้าร่วมแข่งขัน รวมถึงจัดแข่งขันในระดับยุวชนเป็นครั้งแรก ทำให้สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย มีโอกาสเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งมีฝีมือมารับใช้ชาติเพิ่มขึ้น ตามแผนพัฒนานักกีฬาสายเลือดใหม่ โดยมีเป้าหมายคือการแข่งขัน ยูธโอลิมปิก ที่ประเทศจีนในปีหน้า ขณะที่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ปลายปีนี้ที่ประเทศพม่า สมาคมเรือพาย ตั้งเป้าขอทำผลงานให้ดีกว่าซีเกมส์ครั้งก่อน

สำหรับซีเกมส์ครั้งที่แล้วที่อินโดนีเซีย สมาคมเรือพายทำได้ 8 เหรียญทอง ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 11 เหรียญทอง ขณะที่การแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยสนามแรก เมื่อวานนี้ (7 มิ.ย.2556) เป็นการแข่งขันระยะ 1,000 เมตร โดย ชมรมเรือพายราชนาวี ทำผลงานได้ดีที่สุดด้วยการกวาดแชมป์ไปครองได้ถึง 5 ประเภท คือเรือคยัค 1 คนชาย, เรือแคนู 2 คนชาย, เรือกรรเชียง 1 คนและ 2 คนชาย พายคู่ และ เรือกรรเชียง 2 คนหญิง พายคู่

สำหรับวันนี้ (8 มิ.ย.2556) และวันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย.2556) จะแข่งขันในระยะ 500 และ 200 เมตร ก่อนจะไปเก็บคะแนนสนามที่สอง ที่เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎ์ธานี วันที่ 9-11 สิงหาคม

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง