เปิดศึกปีกหมุนประลองปัญญา สนามสุดท้าย

กีฬา
8 มิ.ย. 56
07:46
130
Logo Thai PBS
เปิดศึกปีกหมุนประลองปัญญา สนามสุดท้าย

การแข่งขันศึกปีกหมุนประลองปัญญา ควอทโรเตอร์ รอบชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยทางเจ้าภาพปรับอุปสรรคในสนามแข่งขัน เพื่อต่อยอดสู่การใช้งานจริง พร้อมยืนยันดูแลนักกีฬาที่เข้าแข่งขันอย่างเต็มที่

ที่โรงยิมเนเซี่ยม ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม สถานที่จัดการแข่งขัน ศึกปีกหมุนประลองปัญญาควอทโรเตอร์ ซึ่งถือว่าเป็นสนามสุดท้าย ของฤดูกาลแข่งขันปี 2556 เพื่อหาผู้ชนะครองถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โดยความพิเศษของสนามแข่งขันครั้งนี้ คือ การออกแบบ อุปสรรคต่างๆเป็นรูปตึกสำคัญๆ ในประเทศไทย และโจทย์ทางคณิตศาสตร์ ที่มีระดับความยากมากกว่าเดิม นอกจากจะมีฝีมือการบินที่ดีแล้ว ต้องมาพร้อมกับไหวพริบในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่ดีอีกด้วย

โดยทางเจ้าภาพอย่างมหาวิทยาลัยมหาสารคาม รู้สึกภูมิใจที่มีทีมเข้าร่วมคัดเลือกจากทั่วประเทศกว่า 40 ทีม พร้อมกับมั่นใจว่าจะดูแลนักกีฬาได้ดีอย่างแน่นอน เนื่องจากเคยผ่านการจัดแข่งขันกีฬา เยาวชนแห่งชาติ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และพร้อมที่จะต่อยอดให้ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นศูนย์การเรียนรู้เครื่องบินบังคับ ของภาคอีสานอีกด้วย

สำหรับการแข่งขัน ศึกปีกหมุนประลองปัญญา ควอทโรเตอร์ในรอบคัดเลือกจะคัดนักกีฬาให้เหลือ 10 ทีมเพื่อเข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในวันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย.2556) โดยทางไทยพีบีเอส ทำการถ่ายทอดสด จาก มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตั้งแต่เวลา 14 .00-15.00น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง