ไทยเธียเตอร์ เสนอ "The Gospel ประสานเสียง เพียงเราอธิษฐาน"

Logo Thai PBS
ไทยเธียเตอร์ เสนอ "The Gospel ประสานเสียง เพียงเราอธิษฐาน"

การสูญเสียบุคคลที่รักทำให้ชายหนุ่มคนหนึ่งสูญสิ้นศรัทธา และตัดสินใจหนีออกจากบ้าน แต่เมื่อต้องหวนกลับบ้านอีกครั้ง ก็ทำให้เขาได้ทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมาอีกครั้ง เรื่องราวจากภาพยนตร์ดราม่าน่าประทับใจ ‘The Gospel: ประสานเสียง เพียงเราอธิษฐาน’ นำมาฉายทางไทยเธียเตอร์ คืนนี้

ใช้ชีวิตลุ่มหลงในแสงสี ขัดจากคำสอนในพระคัมภีร์ คือเส้นทางที่ ‘เดวิด’ เลือกเดินหลังสูญสิ้นศรัทธาต่อศาสนา ครั้งสูญเสียแม่ไปเมื่อ 15 ปีก่อน แต่เมื่อพ่อที่เป็นหัวหน้าบาทหลวงป่วยหนัก นักร้อง R&B ชื่อดังจึงต้องหวนกลับบ้านเกิดอีกครั้ง ก่อนพบว่าทุกอย่างได้เปลี่ยนไป เพราะบาทหลวง ‘แฟรงค์’ ต้องการรับช่วงต่อในการดูแลโบสถ์ โดยมุ่งระดมทุนเพื่อสร้างอาคารใหม่ แทนการให้คำเทศนาแก่ผู้คนเหมือนเมื่อก่อน

   

<"">

The Gospel เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากนิทานคติสอนใจในคัมภีร์ไบเบิลเรื่อง The Prodigal Son หรือลูกล้างผลาญ นอกจากจะได้รับฟังหลายบทเพลงประสานเสียงที่ขับร้องโดยนักร้องกอสเปลชื่อดัง ยังถ่ายทอดความเป็นมนุษย์ได้อย่างสมจริง สะท้อนแง่คิดในการใช้ชีวิตและการฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

 

<"">
 
<"">

วิโรจน์ ศรีสิทธิ์เสรีอมร  ผู้กำกับภาพยนตร์ เผยว่า การทำหนังเรื่องความเชื่อ ศาสนา ต้องเข้าใจความเป็นมนุษย์อย่างลึกซึ้ง

ชื่อเรื่อง The Gospel มาจากเพลงแนวกอสเปล ที่นิยมร้องในโบสถ์ โดยจะเน้นเสียงร้อง และมีการประสานเสียง ส่วนใหญ่เนื้อหาก็จะเกี่ยวกับความเชื่อทางศาสนา

 

<"">
 
<"">

ติดตามการกลับบ้านของเดวิด ที่จะทำให้เขาได้เรียนรู้ถึงศรัทธาและการให้อภัย เพื่อค้นหาความหมายที่แท้จริงของชีวิตใน ‘The Gospel: ประสานเสียง เพียงเราอธิษฐาน’ ไทยเธียเตอร์ 22.00 น. คืนนี้ ทางไทยพีบีเอส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง