ประถมศึกษา เขต 1 นครราชสีมาพิจารณาเพิกถอน "ครูผู้ช่วย" เพิ่ม 5 ราย

ภูมิภาค
8 มิ.ย. 56
09:13
109
Logo Thai PBS
ประถมศึกษา เขต 1 นครราชสีมาพิจารณาเพิกถอน "ครูผู้ช่วย" เพิ่ม 5 ราย

สำนักงานประถมศึกษา เขต 1 นครราชสีมา ใช้หลักฐานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษประกอบการพิจารณาลงมติเพิกถอนการบรรจุครูผู้ช่วยที่เข้าข่ายทุจริตเพิ่มอีก 5 คน จากที่สอบได้ทั้งหมด 11 คน หลังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 7 เขต มีมติสั่งเพิกถอนบรรจุครูผู้ช่วยแล้วรวมกว่า 50 คน

อนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เขตพื้นที่ประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 1 ประชุมพิจารณาเพิกถอนบรรจุครูผู้ช่วยที่เข้าขายทุจริตสอบครูผู้ช่วย เพิ่มอีก 5 คน ตามมติของกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่ให้เขตพื้นที่ฯ จำนวน 119 เขต เพิกถอนบรรจุครูผู้ช่วยจำนวน 344 คนทั่วประเทศ

 
โดยจังหวัดนครราชสีมามีอยู่ 51 คน ซึ่งอยู่ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 1 ถึง 7 จำนวน 48 คน และในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 จำนวน 3 คน ซึ่งคณะกรรมการนำข้อมูลและหลักฐานจากดีเอสไอ และมติจาก ก.ค.ศ. มาพิจารณาประกอบ และมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้เพิกถอนบรรจุครูผู้ช่วยทั้ง 5 คนออกจากตำแหน่ง
 
แต่ตามระเบียบการแต่งตั้งและเพิกถอนบรรจุข้าราชการครู เปิดโอกาสให้ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจงภายใน 15 วัน เช่นเดียวกับผู้ที่เพิกถอนบรรจุครูผู้ช่วยรวมทั้ง 51 ราย ของอ.ก.ค.ศ.ทุกเขตพื้นที่ฯ ในจังหวัดนครราชสีมา ที่ยังเปิดโอกาสให้ผู้ถูกเพิกถอนบรรจุมาชี้แจงเพิ่มเติมได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง