ตำรวจเตรียมความรับมือมวลชนชุมนุม ระหว่างประชุมครม.สัญจร

ภูมิภาค
8 มิ.ย. 56
14:22
57
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมความรับมือมวลชนชุมนุม ระหว่างประชุมครม.สัญจร

คณะรัฐมนตรีเริ่มลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการที่จะเสนอของบประมาณ ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่จังหวัดกำแพงเพชร ในระหว่างวันที่ 9 -10 มิ.ย.2556 ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเตรียมความพร้อมของสถานที่ ส่วนการรักษาความปลอดภัย ตำรวจภูธรภาค 6 นำกำลังเข้าดูแลความเรียบร้อย หลังกลุ่มมวลชนเตรียมรวมตัว เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาในพื้นที่

ตำรวจกว่า 1,000 นาย สังกัดตำรวจภูธรภาค 6 กระจายกำลังรอบบริเวณมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เพื่อรักษาความปลอดภัย และรับมือกลุ่มมวลชน ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 9-10 มิ.ย.2556

ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งจัดเตรียมสถานที่ประชุม และ อุปกรณ์ โดยเฉพาะระบบไฟ ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นำรถปั่นกระแสไฟขนาด 500 กิโลวัตต์ จำนวน 4 เครื่อง เพื่อป้องกันกระแสไฟฟ้าขัดข้องระหว่างประชุม

ขณะที่รัฐมนตรีบางส่วนเริ่มลงพื้นที่ ตรวจสอบโครงการ ที่เตรียมเสนอของบประมาณ เช่น โครงการก่อสร้างถนน ในพื้นที่ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร เพื่อขนส่งพืชผลทางการเกษตร และโครงการวังบัวผันน้ำ แก้ภัยแล้ง และ บึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์

ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนต่างๆ ที่จะเดินทางเข้ายื่นข้อเรียกร้องต่อ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี นอกจากกลุ่มเครือข่ายคนหน้ากากขาว ที่เตรียมชุมนุมต่อต้านรัฐบาลและขับไล่ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรีแล้ว จะมีกลุ่มผู้ค้าศูนย์การค้าจังหวัดกำแพงเพชร และชมรมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ที่เตรียมเข้ายื่นหนังสือขอให้มีการสร้างทางรถไฟผ่านจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อประโยชน์ด้านการขนส่ง และพัฒนาเศรษฐกิจ เพราะที่ผ่านมาชาวจังหวัดกำแพงเพชร ต้องบริโภคสินค้ามีราคาแพง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง