สโมสรแบดมินตันวอนบริษัทเอกชนสนับสนุนนักแบดมินตันดาวรุ่ง

กีฬา
8 มิ.ย. 56
14:49
204
Logo Thai PBS
สโมสรแบดมินตันวอนบริษัทเอกชนสนับสนุนนักแบดมินตันดาวรุ่ง

สโมสรบ้านทองหยอด ถือเป็นสโมสรแบดมินตันแห่งแรกของเมืองไทย ที่มีสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบ ถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับสโมสรแบดมินตันแห่งอื่นๆ ที่ไม่รอการสนับสนุนจากสมาคมแบดมินตันเพียงอย่างเดียว เนื่องจากเห็นว่าสมาคมแบดมินตันเพียงหน่วยงานเดียว ไม่สามารถพัฒนานักกีฬาได้อย่างทั่วถึง

ปัจจุบันการที่แต่ละสโมสรแบดมินตัน ต่างพยายามหาหนทาง ในการของบประมาณจากผู้สนับสนุน จากภาคเอกชน เพื่อมาสนับสนุนนักกีฬาของตัวเอง เนื่องจากเห็นว่า สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ไม่สามารถให้การสนับสนุนนักกีฬาจากทุกสโมสร จำนวนมากได้ทั่วถึง โดยเฉพาะระดับยุวชนและเยาวชน ที่หากไม่มีสโมสรหรือทุนส่วนตัว แทบจะไม่มีโอกาสไปแข่งขันต่างประเทศ ต่างกับนักกีฬาต่างชาติที่ได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในต่างแดน ตั้งแต่เด็กจึงมีโอกาสไต่อันดับ และเข้าสู่เวทีระดับโลกได้ตั้งแต่อายุน้อย

ขณะที่สโมสรบ้านทองหยอด ที่นำร่องมีสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบ ยอมรับว่า นอกจากผลิตภัณฑ์แบดมินตันยี่ห้อหนึ่ง ที่สนับสนุนเรื่องอุปกรณ์ และชุดการแข่งขันแล้ว การเข้ามาสนับสนุนของสปอนเซอร์อีก 2 ราย คือ บริษัทเครื่องดื่มแห่งหนึ่ง ที่ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ รวมทั้งสายการบินแห่งหนึ่ง ที่ดูแลเรื่องตั๋วเครื่องบินไปแข่งขัน ทำให้บ้านทองหยอด ลดภาระค่าใช้จ่ายของสโมสรลง ร้อยละ 80

ผู้บริหารบ้านทองหยอดแนะนำสโมสรแบดมินตันแห่งอื่นว่า ควรจะเริ่มขอสปอนเซอร์ให้นักกีฬาเป็นรายบุคคล โดยเลือกนักกีฬาที่มีผลงานโดดเด่น เพื่อให้ง่ายแก่การตัดสินใจของสปอนเซอร์

ล่าสุดเพื่อให้เป้าหมายการพัฒนา นักกีฬาระดับโลกที่มีอยู่ เช่น น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ และอีกหลายคน บ้านทองหยอด มองถึงการสร้างนักกีฬาระดับยุวชน และเยาวชน สู่ระดับนานาชาติให้มากขึ้น จึงติดต่อกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากต่างประเทศ เพื่อให้เข้ามาดูแลเรื่องโภชนาการด้วย ถือเป็นการบริหารจัดการเทียบเท่าสากล และหวังผลในตัวนักกีฬาของบ้านทองหยอดได้ค่อนข้างสูง เหมือนนักกีฬาแบดมินตันของประเทศมาเลเซีย และจีน

ขณะที่นักกีฬาของสโมสรแบดมินตันอื่นๆในประเทศไทย ต้องรอโอกาสในการสนับสนุนกันต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง