นายกฯลงพื้นที่บึงสีไฟจ.พิจิตร ติดตามความคืบหน้าแหล่งเก็บน้ำ

การเมือง
9 มิ.ย. 56
07:21
114
Logo Thai PBS
นายกฯลงพื้นที่บึงสีไฟจ.พิจิตร ติดตามความคืบหน้าแหล่งเก็บน้ำ

เครือข่ายภาคประชาชนหลายกลุ่มเตรียมยื่นหนังสือให้กับนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่จังหวัดกำแพงเพชร ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้ไปตรวจความคืบหน้าโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำบึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร และจะร่วมประชุมกับคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนในช่วงเย็นวันนี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และครม.เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดพิจิตรและกำแพงเพชร โดยเช้านี้ได้ตรวจเยี่ยมติดตามความคืบหน้าโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำบึงสีไฟ ต.ท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร ซึ่งจะใช้เป็นแหล่งกักเก็บน้ำในหน้าแล้ง และรับน้ำในหน้าฝน ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล

จากนั้นช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในภูมิภาค หรือกรอ.ภูมิภาค ในโครงการต่างๆ และจะเป็นประธานการประชุมกับคณะผู้ว่าราชการจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ก่อนที่จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้

ส่วนที่จังหวัดกำแพงเพชร มีกลุ่มเครือข่ายภาคประชาชน เช่น เครือข่ายการจัดการภัยพิบัติ และเครือข่ายทรัพยากรดิน น้ำ ป่าภาคเหนือตอนล่าง กว่า 500 คน รวมตัวกันบริเวณสำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เพื่อเตรียมยื่นหนังสือให้กับนายกรัฐมนตรี แก้ปัญหาเกี่ยวกับสิทธิการใช้ทรัพยากรดิน น้ำ และป่าอย่างเป็นรูปธรรมและสอดคล้องกับวิถีชุมชน โดยมีกำลังตำรวจควบคุมรักษาความปลอดภัยพื้นที่อย่างเข้มงวด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง