แฟนบอลตุรกีร่วมใจประท้วงรัฐบาล

กีฬา
10 มิ.ย. 56
01:29
39
Logo Thai PBS
แฟนบอลตุรกีร่วมใจประท้วงรัฐบาล

แฟนบอลหลายพันคนจาก 3 ทีมดังในเมืองอิสตันบูลอย่างเฟเนร์บาห์เช่, กาลาตาซาราย และเบซิคตัสของตุรกีร่วมมือกันออกมาประท้วงขับไล่รัฐบาลตุรกีอย่างต่อเนื่อง

แฟนบอลหลายพันคนจาก 3 ทีมดังในเมืองอิสตันบูลอย่างเฟเนร์บาห์เช่, กาลาตาซาราย และเบซิคตัสของตุรกีร่วมมือกันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ยังคงออกมาประท้วงขับไล่รัฐบาลตุรกีอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ประท้วงกลุ่มหนึ่งได้รวมตัวคัดค้านแผนสร้างศูนย์การค้าทับสวนสาธารณะภายในเมืองอิสตันบูล ซึ่งสุดท้ายการประท้วงลุกลามไปทั่วประเทศ จนทำให้ประชาชนเสียชีวิตไปแล้ว 3 คน และผู้ประท้วง รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บไปแล้วกว่า 1,000 คน
 
ส่วนบรรยากาศบริเวณ ซาร่า มาร์เกต ใจกลางกรุง ริโอ เดอจาไนโร เริ่มคึกคักก่อนที่ฟุตบอลคอนเฟดเดอเชั่นคัพจะเปิดฉากแข่งขันในสัปดาห์หน้า โดยร้านค้าต่างๆ เริ่มนำอุปกรณ์การเชียร์ รวมถึงสินค้าที่ระลึกออกมาวางจำหน่ายให้แฟนบอลบราซิลได้เลือกจับจ่ายใช้สอย สำหรับนัดเปิดสนามวันที่ 15 มิถุนายน บราซิล จะพบกับ ญี่ปุ่น ที่สนาม มาเน่ การินชา ในเมืองบราซิลเลีย ซึ่งล่าสุดเริ่มมีบรรดาสื่อมวลชนเดินทางมาถึงแล้ว ส่วนรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 30 มิถุนายน จะแข่งขันที่สนามมาราคาน่า สเตเดี้ยม

กอล์ฟหญิงระดับเมเจอร์ รายการ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป ที่สหรัฐอเมริกา ตำแหน่งผู้นำหลังจบรอบที่สองเปลี่ยนเป็นของ มอร์แกน เพรสเซล โปรสาวเจ้าถิ่น ที่เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์ คะแนนรวม 6 อันเดอร์ นำสองนักกอล์ฟจากเกาหลีใต้ เชลล่า ชอย ผู้นำรอบที่แล้ว และ ปาร์ค อินบี อยู่ 2 สโตรก ด้าน ชาน ชาน เฟิง แชมป์เก่าจากจีน ตามหลังผู้นำ 6 สโตรก อยู่อันดับที่ 14 ร่วม และผลงานนักกอล์ฟไทย พรอนงค์ เพชรล้ำ คะแนน 2 โอเวอร์ อยู่อันดับ 31 ร่วม โมรียา จุฑานุกาล ตีเกิน 4 โอเวอร์ ยังผ่านการตัดตัวไปเล่นรอบสุดท้าย และ ธิดาภา สุวรรณปุระ เกิน 9 โอเวอร์ ไม่ผ่านการตัดตัว

ส่วนพีจีเอ ทัวร์ เซนต์ จู๊ด คลาสสิก ที่สหรัฐอเมริกา ชอว์น สเตฟานี โปรชาวอเมริกัน ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำหลังจบรอบ 3 ด้วยการเก็บอีก 4 อันเดอร์ คะแนนรวมมี 12 อันเดอร์ นำทางด้านของ แฮร์ริส อิงลิช ผู้นำรอบที่แล้วเพียง 1 สโตรก ขณะที่แชมป์เก่าอย่าง ดัสติน จอห์นสัน ตกลงมาอยู่ที่ 11 ร่วม คะแนนรวม 5 อันเดอร์

เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกเอฟวัน 3 สมัย คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นในการแข่งขัน รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก รายการ แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ ถือเป็นการคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันของ เวทเทล ที่สนามแห่งนี้ โดยเมื่อปีที่แล้ว เวทเทล พลาดได้เพียงอันดับที่ 4 ส่วนแชมป์สนามนี้เมื่อปีที่แล้วอย่าง ลูอิส แอมิลตัน จะออกสตาร์ทในอันดับที่ 2


ข่าวที่เกี่ยวข้อง