ฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมขัง จังหวัดภูเก็ต

ภูมิภาค
10 มิ.ย. 56
02:09
112
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมขัง จังหวัดภูเก็ต

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากฝนตกและคลื่นลมแรงในช่วงระยะนี้ ขณะที่ ฝนที่ตกลงมาติดต่อกันหลายชัวโมงเมื่อคืนนี้ (9 มิ.ย.)ในจังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในเทศบาลเมืองป่าตอง อำเภอกระทู้ อย่างหนัก

หลายพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ตเมื่อคืนนี้ (9 มิ.ย.)ประสบกับปัญหาน้ำท่วมขัง จากฝนที่ตกต่อเนื่อง เนื่องจากระบายไม่ทัน โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่เทศบาลเมืองป่าตอง อำเภอกะทู้ ซึ่งมีถนนอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และเป็นพื้นที่ต่ำประสบปัญหาอย่างหนัก จากระดับน้ำท่วมสูงทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทางเจ้าหน้าบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องเร่งช่วยเหลืออำนวยความสะดวกการจราจร จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ขณะที่ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาล่าสุด ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และ คลื่นลมแรง ในระยะนี้ อังเนื่องมาจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และ อ่าวไทย ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ จะมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน มีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ส่วนกรุงเทพมหานครและ ปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ในช่วงบ่ายถึงค่ำ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง