เกาะติดความพร้อมของ "วิลเลี่ยมส์เรโนลด์"

กีฬา
10 มิ.ย. 56
14:52
47
Logo Thai PBS
เกาะติดความพร้อมของ "วิลเลี่ยมส์เรโนลด์"

ฤดูกาลนี้มีทีมที่เข้าแข่งขันทั้งหมด 11 ทีม หนึ่งในนี้มีทีมเก่าแก่สัญชาติอังกฤษอย่าง วิลเลี่ยมส์ เรโนลด์ รวมอยู่ด้วย แม้ผลงานในหลายปีที่ผ่านมาวิลเลี่ยมส์จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่พวกเขาก็ยังคงทุ่มเทกับการแข่งขันไม่น้อยไปกว่าทีมระดับแชมป์อย่าง เรดบูลส์ แมคคลาเรน และ เฟอรารี่

สำหรับทีมวิลเลี่ยมส์เรโนลด์ซึ่งปีที่แล้วจบอันดับ 8 และปัจจุบันแม้นักแข่งจะอยู่ในอันดับท้ายตาราง แต่ทีมงานในการสร้างทีมรถแข่งมีเป็นร้อยชีวิต การแข่งขันแต่และครั้งวิลเลี่ยมส์จะมีพนักงานประมาณ 100 คนรวมถึงฝ่ายทำอาหารสำหรับทีมงานด้วย

 
อุปกรณ์ที่ต้องขนกันไปแต่ละครั้งประกอบด้วยวัสดุตัวถัง เครื่องมือ อะไหล่ อุปกรณ์ซ่อมแซมซึ่งหนักประมาณ 25 ตัน สิ่งของและเครื่องอำนวยความสะดวกอื่นๆอีกประมาณ 6 ตัน บางสนามต้องใช้รถบรรทุกแบบพ่วงต่อกัน 2 ตอน รถบรรทุกเพื่อขนยานพาหนะโดยเฉพาะ และรถบ้านเคลื่อนที่ แต่หากต้องเดินทางไกลก็อาจต้องขนย้ายทางเรือ หรือเครื่องบิน
 
ถึงแม้ว่าแต่ละปีจะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ แต่วิศวกรของแต่ละทีมยังไม่หมดภาระหน้าที่เพราะแต่ละสนามที่มีสภาพแตกต่างกัน วิศวกรต้องออกแบบปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวถังเพื่อให้เหมาะกับเส้นทาง แต่บางอย่างจะอยู่ภายใต้การควบคุมของสหพันธ์ยานยนตืนานาชาติ หรือเอฟไอเอ เช่นกล่องอิเลคทรอนิกส์ควบคุมการทำงานของระบบต่างๆทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ แม้จะไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่แน่ชัดในการสร้างแต่ละทีม แต่ที่แน่ๆจากการจัดอันดับของฟอร์ปส์ปี 2011 ทีมเฟอรารี่มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุดประมาณ 34,500 ล้านบาท
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง