ตร.เข้าหาหลักฐานเพิ่มเติม กรณี “เอกยุทธ” หายตัว

อาชญากรรม
11 มิ.ย. 56
01:59
40
Logo Thai PBS
ตร.เข้าหาหลักฐานเพิ่มเติม กรณี “เอกยุทธ” หายตัว

ตร.วังทองหลางเข้าหาหลักฐานเพิ่มเติมที่บริษัทไทยอินไซด์เดอร์ ของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร โดยตำรวจได้หลักฐาน จากภาพกล้องวงจรปิด จากถนนประชาอุทิศ ใกล้ร้านอาหารบ้านต้นซุง ซึ่งเป็นภาพรถโฟล์ก ของนายเอกยุทธ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ซึ่งตรงกับคำให้การของลูกชาย นายเอกยุทธที่ได้รับข้อความโทรศัพท์จากบิดาเวลา 23.00 น.

ตำรวจนครบาลวังทองหลาง เข้าหาหลักฐานเพิ่มเติมที่บริษัทไทยอินไซด์เดอร์ ย่านทาวน์อินทาวน์ ของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยตำรวจได้หลักฐาน จากภาพกล้องวงจรปิด จากถนนประชาอุทิศ ใกล้ร้านอาหารบ้านต้นซุง ซึ่งเป็นภาพรถโฟล์ก ของนายเอกยุทธ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การลูกชายนายเอกยุทธ ที่บอกว่า วันดังกล่าวได้รับข้อความจากโทรศัพท์ ของนายเอกยุทธ ในเวลา 23.00 น.จึงเข้ามาที่บริษัทก็เจอรถโฟล์ก แต่การจอดผิดปกติ และจนถึงขณะนี้ลูกชายก็ยังไม่ทราบว่าบิดาหายไปไหน นอกจากนี้ยังพบว่า เซิฟเวอร์ที่เก็บภาพวงจรปิดในบริษัทหายไป ซึ่งผิดสังเกต เพราะคนในบริษัทเท่านั้นที่รู้

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่ายังไม่สรุปว่า นายเอกยุทธถูกอุ้มหรือไม่ แต่ก็ได้ตั้งประเด็นการหายตัวไปใน 3 เรื่อง ทั้งเรื่องส่วนตัว ธุรกิจ และเรื่องการเมือง

นายเอกยุทธ อัญชันบุตร เริ่มเป็นที่รู้จักในวงการอสังหาริมทรัพย์ ในฐานะผู้ประกอบการหลายโครงการ และยังเป็นนักธุรกิจผู้ก่อตั้ง บริษัทชาเตอร์ อินเตอร์เรคชั่น แต่เมื่อปี 2527 ประสบปัญหาบริษัทถูกกรมสรรพากรฟ้องล้มละลาย และปี 2528 นายเอกยุทธ ต้องหาคดีแชร์ชาร์เตอร์ และกบฏทหารนอกราชการ เป็นเหตุให้ต้องหลบคดีออกนอกประเทศ และเพิ่งจะเดินทางกลับประเทศไทยหลังจากคดีหมดอายุความ ประมาณกลางปี 2547

นอกจากนี้นายเอกยุทธ ยังเป็นเจ้าของเว็บไซต์ ไทยอินไซเดอร์ ซึ่งนำเสนอบทความที่มีเนื้อหา ต่อต้านการทำงานของรัฐบาลทั้งในอดีต และปัจจุบัน ภายใต้การนำของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นอกจากนี้นายเอกยุทธ ยังเคยยื่นฟ้อง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ฐานหมิ่นประมาทจากกรณีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ แถลงข่าวว่า นายเอกยุทธ ร่วมกันทำร้ายร่างกายพนักงาน ร้านคาราโอเกะ ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์หมดอายุ โดยข้ามขั้นตอนการสอบสวน และเขียนบทความในเว็บไซต์ ไทยอินไซเดอร์ นำเสนอข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ประดับยศ พล.ต.ท.ให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จนเป็นที่มาของภาพข่าว และข้อความว่า "มีวันนี้เพราะพี่ให้"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง