ผู้ว่าฯตรัง สั่งเร่งตรวจสอบก๊าซแอมโมเนีย ของโรงไฟฟ้าชีวมวลรั่ว

ภูมิภาค
11 มิ.ย. 56
02:04
214
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯตรัง สั่งเร่งตรวจสอบก๊าซแอมโมเนีย ของโรงไฟฟ้าชีวมวลรั่ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มีคำสั่งให้เร่งตรวจสอบ กรณีก๊าซแอมโมเนีย ของโรงไฟฟ้าชีวมวล ในอำเภอย่านตาขาว รั่วไหล จนทำให้วิศวกรเสียชีวิต 2 คน และจะเร่งสร้างความเข้าใจ กับประชาชนในพื้นที่ไม่ให้ตื่นตระหนก

นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุ ก๊าซแอมโมเนียรั่วไหล ภายในโรงไฟฟ้าชีวมวล ตำบลควน อำเภอย่านตาขาว จนทำให้วิศวกรชาวไทยและต่างชาติ ที่เข้าไปตรวจสอบระบบ เสียชีวิต 2 คน จากการตรวจสอบพบว่า กำลังมีการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลขนาด 5 เมกกะวัตต์ ใช้วัสดุธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงแห่งแรกของประเทศไทย

แต่ระหว่างการทดสอบเดินเครื่อง ได้เกิดปัญหาก๊าซแอมโมเนียรั่วไหล ส่วนสาเหตุระบบที่ขัดข้องนั้น เจ้าหน้าที่ต้องรอผู้เชี่ยวชาญจากประเทศอินเดีย และเจ้าของเครื่องยนต์เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

นายศรันย์ ศรีพิพัฒน์ ผู้จักการบริษัท แปลน อีโคเอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ที่ดูแลการติดตั้งระบบ ชี้แจงว่า จะก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลต่อไปตามปกติ ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้เพิ่งจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยทางบริษัทจะป้องกันไม่เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รายงานข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และทำความเข้าใจกับภาคเอกชนและประชาชน ไม่ให้ตื่นตระหนก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง