"โคราช"ตั้งเป้าขึ้นชั้น"ไทยพรีเมียร์ ลีก"

กีฬา
11 มิ.ย. 56
04:21
85
Logo Thai PBS
"โคราช"ตั้งเป้าขึ้นชั้น"ไทยพรีเมียร์ ลีก"

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เชื่อทีมมีแนวโน้มเลื่อนชั้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า หลังล่าสุดได้ผู้สนับสนุนเข้ามาช่วยงบประมาณในการทำทีม

หลังจากก่อตั้งสโมสรมาตั้งแต่เมื่อ 14 ปีที่แล้ว และส่วนใหญ่ลงเล่นอยู่ในการแข่งขันโปรวินเชียลลีก ลีกฟุตบอลอาชีพที่ริเริ่มโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนจะพัฒนามาเป็นการแข่งขันไทย พรีเมียร์ลีกในปัจจุบัน แต่สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ก็ไม่เคยขึ้นชั้นมาเล่นในศึกไทย พรีเมียร์ลีกเลย โดยในช่วง 7 ปีหลังสุดวนเวียนกับการเล่นในระดับดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มาตลอด

แต่ในฤดูกาลนี้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสโมสรนครราชสีมาเชื่อมั่นว่า ทีมมีโอกาสที่จะก้าวขึ้นไปเล่นในศึกไทยพรีเมียร์ลีกเร็วกว่าที่วางแผนไว้เมื่อปีที่แล้วที่ตั้งเป้าจะทำให้ได้ภายได้ 3 ปี โดยเฉพาะล่าสุดได้ผู้สนับสนุนบนหน้าอกเสื้อ ซึ่งจะทำให้ทีมมีการพัฒนาที่ดีขึ้น โดยเฉพาะงบประมาณในการทำทีมที่จะช่วยให้ทีมมีความแข็งแกร่งมากขึ้น

สำหรับทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ปัจจุบันรั้งอันดับ 5 ของศึกดิวิชั่น 1 โดยมีคะแนนห่างจากแบงคอก เอฟซี ทีมอันดับ 3 ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายที่จะได้สิทธิเลื่อนชั้นไปเล่นในศึกไทย พรีเมียร์ลีกเพียง 5 คะแนนเท่านั้นขณะที่ผ่านมาแข่งขันไปแล้ว 15 นัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง