ผู้บริหาร บ.เชฟโรเลตฯ ชี้แจงปัญหารถรุ่นครูซ

เศรษฐกิจ
11 มิ.ย. 56
04:37
248
Logo Thai PBS
ผู้บริหาร บ.เชฟโรเลตฯ ชี้แจงปัญหารถรุ่นครูซ

หลังจากผู้ใช้รถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่นครูซ กว่า 50 คน รวมตัวร้องเรียนกับไทยพีบีเอส เพราะพบปัญหาการทำงานของระบบเกียร์ผิดปกติ แม้จะผ่านการแก้ไขจากศูนย์ซ่อมมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่ดีขึ้น จึงเรียกร้องให้ทางบริษัทออกมาชี้แจงข้อมูล และแสดงความรับผิดชอบ

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ชี้แจงว่าให้ลูกค้านำรถยนต์ รุ่นครูซ ที่มีปัญหาจำนวน 70 คัน เข้ารับการตรวจบริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หลังจากที่เจ้าของรถประมาณ 70 คัน ไปรวมตัวกันยื่นจดหมายเปิดผนึกร้องเรียนให้บริษัทรับผิดชอบ เพราะพบปัญหาระบบเกียร์อัตโนมัติผิดปกติ และเบรกมือใช้การไม่ได้ส่งผลต่อความปลอดภัยในการขับขี่

สำหรับความผิดปกติของรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่นครูซ ที่มีการร้องเรียน เกิดขึ้นกับกลุ่มผู้ใช้รถรุ่นนี้กว่า 800 คัน ซึ่งก่อนหน้านี้ มีการรวมกลุ่มกันผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล โดยพบว่าเจ้าของรถหลายรายมีปัญหาการใช้งานเกี่ยวกับระบบเกียร์ที่คล้ายกัน เช่น รถมีอาการกระตุกอย่างรุนแรงขณะเปลี่ยนเกียร์ บางคันเร่งความเร็วไม่ขึ้น แต่รอบเครื่องขึ้นสูง โดยเฉพาะขณะเครื่องร้อน ซึ่งผู้ใช้งานบางคนเคยประสบปัญหาขณะอยู่บนทางด่วน บนเขา หรือรถติดกลางสี่แยก ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้

ขณะเดียวกัน แม้จะนำรถเข้าไปซ่อมที่ศูนย์บริการ แต่กลับไม่พบสาเหตุความผิดปกติ และเมื่อนำกลับมาใช้ก็เกิดปัญหาเดิมอีก ขณะที่บางคน รถอยู่ระหว่างเข้าศูนย์ซ่อมนานหลายเดือน โดยไม่มีรถทดแทน ซึ่งกลุ่มผู้ใช้ได้เรียกร้องให้บริษัทชี้แจงสาเหตุที่แท้จริงของความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับรถรุ่นนี้ และหาแนวทางการเยียวยารับผิดชอบให้กับลูกค้าทุกคนอย่างเหมาะสม

ส่วนบางคนที่ผ่านการซ่อม และเปลี่ยนชิ้นส่วนหลายครั้งแล้วเสนอให้บริษัทยืดอายุประกันออกไป หรือให้ทางบริษัทซื้อรถคืน เพราะไม่มั่นใจที่จะใช้บริการต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง