"เมย์ รัชนก" ถอนตัวจากแบดมินตันอินโดนีเซีย โอเพ่น

กีฬา
11 มิ.ย. 56
07:58
197
Logo Thai PBS
"เมย์ รัชนก" ถอนตัวจากแบดมินตันอินโดนีเซีย โอเพ่น

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ รายการอินโดนีเซีย โอเพ่น อย่างกะทันหัน หลังอาการบาดเจ็บที่เท้าขวากำเริบ และเตรียมกลับประเทศไทยมารักษาตัวในวันพรุ่งนี้ (12 มิ.ย.) ทันที

หลังเพิ่งคว้าแชมป์แบดมินตันไทยแลนด์ โอเพ่น และเดินทางไปแข่งขันแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ อินโดนีเซีย โอเพ่น เมื่อวานนี้ ล่าสุด สโมสรบ้านทองหยอดต้นสังกัด เปิดเผยว่า น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 5 ของโลก ได้ถอนตัวจากการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่ออาการบาดเจ็บที่เท้าขวากำเริบ จนไม่สามารถลงแข่งขันได้ ซึ่งตามโปรแกรมน้องเมย์ต้องลงแข่งขันรอบแรก พบกับ เฮร่า เดซี่ นักแบดมินตันเจ้าถิ่นตั้งแต่ เมื่อเวลา 09.50 น.ที่ผ่านมา แต่จะไม่มีผลต่อคะแนนของน้องเมย์ เนื่องจากรายการนี้เมื่อปีที่แล้วน้องเมย์ตกรอบแรกเท่านั้น คาดว่าน้องเมย์จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (12 มิ.ย.) เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บให้หายทันรายการสิงคโปร์โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ อีกหนึ่งรายการสำคัญที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 18-23 มิถุนายนนี้

ก่อนหน้านี้ ทีมแบดมินตันไทยถอนตัวรายการอินโดนีเซีย โอเพ่น ไปหลายคน ทั้งสุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ แชมป์เก่าประเภทคู่ผสมเมื่อปีที่แล้ว รวมทั้งทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข เนื่องจากทั้งหมดติดแข่งขันกีฬากองทัพไทย ซึ่งจะโดนหักเงิน 150,000 บาท ตามกฎของสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF เนื่องจากเป็นรายการระดับ ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ แต่กรณีน้องเมย์ไม่ต้องเสียค่าปรับเพราะแพทย์สนามเป็นคนตรวจ และวินิจฉัยว่าไม่ควรลงแข่งขัน

ส่วนผลการแข่งขันของนักแบดไทยที่ลงแข่งขันไปแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ปรากฏว่า ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แพ้ หลี่ เสี่ยว รุย มือ 1 ของโลก และมือ 1 ของรายการ จากจีน 0-2 เกม 12-21 และ 13 -21 ส่วนน้องแนท ณิชชาอร จินดาพล, น้องครีม บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ และน้องพีช พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ในประเภทหญิงเดี่ยว มีโปรแกรมลงแข่งขันในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งถือว่าเจองานหนักทั้ง 3 คน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง