เฉลิมตั้ง3ประเด็นเหตุ ”เอกยุทธ” หายตัว-เชื่อไม่เกี่ยวเปิดโปง "ว.5โฟร์ซีซั่น"

การเมือง
11 มิ.ย. 56
11:57
101
Logo Thai PBS
เฉลิมตั้ง3ประเด็นเหตุ ”เอกยุทธ” หายตัว-เชื่อไม่เกี่ยวเปิดโปง "ว.5โฟร์ซีซั่น"

ร.ต.อ.เฉลิมคาดคนขับรถนายเอกยุทธ อัญชัญบุตร มีส่วนรู้เห็นกับการหายตัว สั่งตำรวจสอบปากคำเพิ่ม เชื่อไม่ใช่การสร้างสถานการณ์ แต่อาจเป็นการฆาตกรรม โดยมีเงิน 5 ล้านบาทเป็นมูลเหตุจูงใจ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้มีการติดตามข่าวการหายตัวไปของนายเอกยุทธ อัญชัญบุตร นักธุรกิจชื่อดังอย่างใกล้ชิด โดยเบื้องต้นได้ตั้งสมมติฐานไว้ 3 ประเด็น คือการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ การสร้างสถานการณ์ของเจ้าตัว และการฆาตกรรมชิงทรัพย์ ซึ่งส่วนตัวได้ให้น้ำหนักไปที่ประเด็นการฆาตกรรม โดยมีเงิน 5 ล้านบาทเป็นมูลเหตุจูงใจ

 
ทั้งนี้เชื่อว่านายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของนายเอกยุทธ น่าจะมีส่วนรู้เห็นในเรื่องนี้ รวมถึงอาจเป็นผู้ที่ลงมือฆาตกรรมนายเอกยุทธ เพื่อชิงทรัพย์จำนวน 5 ลัานบาท ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำนายสันติภาพเพิ่มเติม และลำดับเหตุการณ์ตามคำให้การของนายสันติภาพให้ชัดเจน
 
อย่างไรก็ตามส่วนตัว ไม่เชื่อว่าปมการหายตัวไปของนายเอกยุทธ จะเกิดจากออกมาเปิดโปงเรื่อง ว.5 ที่โรงแรมโฟซีซั่นของนายกรัฐมนตรี และเชื่อไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการเรียกผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง