ไอบีเอ็ม เทคโอเวอร์ "ซอฟต์เลเยอร์" เสริมทัพใช้ "คลาวด์คอมพิวติ้ง"

Logo Thai PBS
ไอบีเอ็ม เทคโอเวอร์ "ซอฟต์เลเยอร์" เสริมทัพใช้ "คลาวด์คอมพิวติ้ง"

ไอบีเอ็ม เตรียมเทคโอเวอร์กิจการซอฟต์เลเยอร์ เทคโนโลยี ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์คอมพิวติ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก เสริมตลาดยีคลาวด์คอมพิวติ้ง เร่งให้องค์กรธุรกิจต่างๆตื่นตัวและนำโซลูชั่นคลาวด์มาปรับใช้ ทั้งแบบพับลิคคลาวด์ (Public Cloud) และ แบบไพรเวทคลาวด์ (Private Cloud)

 นายเอริค คลีเมนติ รองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจบริการทางด้านเทคโนโลยีของไอบีเอ็ม กล่าวว่า ปัจจุบัน องค์กรธุรกิจต่างๆ นำความสามารถของพับลิคคลาวด์มาใช้กับระบบไอทีภายในองค์กร ทำให้องค์กรเหล่านี้ต้องการระบบการจัดการที่ให้เสถียรภาพ ความปลอดภัยสูง ในระดับเดียวกันกับที่ใช้ในองค์กรขนาดใหญ่  ด้วยเหตุนี้ ไอบีเอ็มจึงได้พัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์คลาวด์ ทั้งแบบที่เป็นไพรเวทคลาวด์เฉพาะองค์กร พับลิคคลาวด์และไฮบริดคลาวด์แบบผสมผสาน (Hybrid Cloud) รวมไปถึงโซลูชั่นบริการ software-as-a-service  การร่วมมือกับซอฟต์เลเยอร์จะทำให้ไอบีเอ็มสามารถเร่งขยายโครงสร้างพื้นฐานพับลิคคลาวด์ เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกที่หลากหลายที่สุดในการเลือกรับบริการคลาวด์ ซึ่งจะมีส่วนช่วยผลักดันการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางธุรกิจ

 
ไอบีเอ็มเข้าซื้อกิจการของซอฟต์เลเยอร์ เพื่อนำจุดเด่นด้านความเร็วและเรียบง่ายของบริการพับลิคคลาวด์ของซอฟต์เลเยอร์มาผนวกกับความสามารถของระบบในระดับองค์กรขนาดใหญ่ ทั้งด้านความเสถียร ปลอดภัยและการเป็นระบบเปิดระดับของโซลูชั่น IBM SmartCloud  เข้าด้วยกัน
 
ซอฟต์เลเยอร์จะช่วยให้ไอบีเอ็มสามารถรวมพับลิคคลาวด์เข้ากับไพรเวทคลาวด์ได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มความคล่องตัวและทางเลือกให้ลูกค้าธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง ไปถึงองค์กรขนาดใหญ่ด้วยประสิทธิภาพและระบบรักษาความปลอดภัยหลากหลายรูปแบบ
 
ซอฟต์เลเยอร์ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ให้บริการแก่ลูกค้า 21,000 ราย ด้วยแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ระดับโลก ครอบคลุมดาต้าเซ็นเตอร์ 13 แห่งในสหรัฐฯ เอเชีย และยุโรป  หนึ่งในนวตกรรมด้านบริการโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่ซอฟต์เลเยอร์เสนอให้ลูกค้าคือลูกค้าสามารถเลือกซื้อบริการคลาวด์ระดับองค์กรได้บนเซิร์ฟเวอร์ที่เป็นส่วนตัวแยกไว้โดยเฉพาะหรือบนเซิร์ฟเวอร์สาธารณะและลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งแอพพลิเคชั่นบนระบบที่เหมาะสม  และจากนี้ต่อไป ลูกค้าของซอฟต์เลเยอร์จะได้รับประโยชน์อย่างมากจากบริการเพื่อลูกค้าระดับองค์กรขนาดใหญ่ของไอบีเอ็ม  โดยลูกค้าของซอฟต์เลเยอร์จะสามารถนำเทคโนโลยีของไอบีเอ็มมาปรับใช้อย่างค่อยเป็นค่อยไปเพื่อให้สอดคล้องกับธุรกิจที่กำลังเติบโต
 
ปัจจุบัน ไอบีเอ็มเ ตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีคลาวด์ต่อลูกค้าทั่วโลก จึงมีแผนที่จะจัดตั้งแผนกธุรกิจบริการคลาวด์ (Cloud Services Division) โดยหลังจากที่ดำเนินการเข้าซื้อกิจการของซอฟต์เลเยอร์ คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2556 แผนกธุรกิจใหม่นี้จะผสานรวมเทคโนโลยีของซอฟต์เลเยอร์เข้ากับ IBM SmartCloud ในรูปแบบของแพลตฟอร์มระดับโลก และแผนกที่จัดตั้งขึ้นใหม่จะนำเสนอทางเลือกที่หลากหลายให้แก่ลูกค้าของไอบีเอ็มและซอฟต์เลเยอร์ รวมไปถึงผู้ผลิตซอฟต์แวร์ ตัวแทนจำหน่าย และพันธมิตรทางด้านเทคโนโลยี  บริการของซอฟต์เลเยอร์จะเสริมสร้างกลุ่มบริการที่ไอบีเอ็มมีอยู่ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ด้วยการโฟกัสตลาดที่ชัดเจน ความเรียบง่าย และความรวดเร็วในการให้บริการ  แผนกธุรกิจบริการคลาวด์จะอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ เอริค คลีเมนติ รองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจบริการทางด้านเทคโนโลยีของไอบีเอ็ม 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง