คนขับรถสารภาพฆ่า ”เอกยุทธ” ก่อนทิ้งศพในจ.พัทลุง-ตร.นำตัวค้นหาศพแล้ว

อาชญากรรม
11 มิ.ย. 56
14:22
103
Logo Thai PBS
คนขับรถสารภาพฆ่า ”เอกยุทธ” ก่อนทิ้งศพในจ.พัทลุง-ตร.นำตัวค้นหาศพแล้ว

การหายตัวไปของนายเอกยุทธ อัญชัญบุตร แม้ตำรวจจะสามารถติดตามตัวคนขับรถ และได้หลักฐานต่างๆ มาสอบสวนขยายผลติดตาม แต่การให้ปากคำทั้งของคนขับรถและ ข้อมูลจากคนใกล้ชิดยังมีหลายประเด็นที่ไม่ชัดเจน และตลอดทั้งวันที่ผ่านมาก็มีข่าวการเสียชีวิตแล้วของนายเอกยุทธ เราจะมาตรวจสอบเส้นทาง และการใช้รถของนายเอกยุทธพร้อมคนขับ ก่อนที่จะขาดการติดต่อและหายตัวไป ล่าสุด คนขับรถสารภาพแล้วว่าลงมือฆ่าจริง ก่อนนำศพทิ้งในจ.พัทลุง

วันที่ 6 มิถุนายน ภาพจากกล้องวงจรปิด ร้านกระแต ย่านประดิพัทธ์ บันทึก เหตุการณ์ที่นายเอกยุทธ ลงจากรถเข้าไปทานอาหาร คือภาพสุดท้าย ที่ปรากฎตัวตนของนายเอกยุทธ การสอบปากคำนายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถ ให้การว่า หลังออกจากร้านอาหาร นายเอกยุทธ ให้ขับรถไปส่ง ที่บริษัทย่านทาวน์อินทาวน์ เพื่อเก็บของบางอย่างก่อน นายสันติภาพ ยังอ้างคำสั่งนายเอกยุทธ ว่าให้พาไปนอนที่บ้านญาติตนเอง ย่านลาดกระบังก่อน

 
เช้าวันที่ 7 มิถุนายน ทั้ง 2 คน ออกเดินทางไป รับเอกสารบางอย่างที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งนายสันติภาพอ้างว่าไม่ทราบว่าภายในซองสีน้่ำตาลคืออะไร แต่นายเอกยุทธที่นั่งไปในรถด้วย ไม่ได้รับของเอง จากนั้นก็กลับไปเก็บเสื้อผ้าที่บ้านลาดกระบัง ก่อนจะออกเดินทางอีกครั้งในเวลา 3 นาฬิกา โดยใช้เส้นทางวงแหวนอุตสาหกรรมตะวันตก มุ่งหน้าพระราม 2 แวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท. ก่อนจะได้รับคำสั่งให้ไปที่จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นจุดสุดท้าย ที่นายสันติภาพบอกว่าแยกกับนายเอกยุทธ พร้อมถูกกำชับว่าห้ามบอกใคร
 
สำหรับการที่ตำรวจ พบหลักฐานจีพีเอส รถของนายเอกยุทธ ไปปรากฎที่ จังหวัดพัทลุง นายสันติภาพ อ้างว่าหลังส่งนายเอกยุทธได้ขับไปอวดเพื่อน ที่บ้านเกิดในจังหวัดพัทลุง และเดินทางกลับมาในตอนเช้า เพื่อนำรถมาคืนที่บริษัท แต่รถยางแตก จึงนำรถเข้าปั๊มแก๊ส ที่อำเภอบางโทรัด จังหวัดสมุทรสาคร และนี่เป็นจุดที่ตำรวจเข้าควบคุมตัว
 
หลักฐานสำคัญที่พบภายในตัวนายสันติภาพ มีเงินสด 66,030 บาท , บัตรประชาชน 2 ใบ , จดหมายที่เขียนข้อความถึงคนในบริษัท ถึงสาเหตุที่ตัวเองและนายหายไป รองเท้าเปื้อนโคลน และอุปกรณ์ส่วนตัวจำนวนหนึ่ง แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ
 
จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่า นายเอกยุทธจะยังคงมีชีวิตอยู่หรือไม่ ถูกอุ้มหรือตั้งใจเดินทางออกนอกประเทศโดยผ่านทางชายแดนทางธรรมชาติ ตามที่มีกระแสข่าวบางส่วนออกมา แต่มีโอกาสเป็นไปได้มากว่านายเอกยุทธอาจจะแค่เดินทางออกนนอกประเทศ เพราะยังคงบอกคนขับรถว่า ให้กลับมาทำงานหลังจากเดินทางกลับมา
 
มีรายงานล่าสุดจากตำรวจยืนยันว่า นายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของนายเอกยุทธ รับสารภาพกับตำรวจแล้ว ว่าเป็นคนลงมือฆ่าบีบคอ นายเอกยุทธ ภายในรถโฟล์ค และนำศพไปฝั่งที่จังหวัดพัทลุง โดยร่วมกับเพื่อน 2 คน และขณะนี้ ตำรวจนำตัวนายสันติภาพ ขึ้นเครื่องบินไปชี้จุดและค้นหาศพ ที่จังหวัดพัทลุง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง