"พินิจ" จับมือ "วิรัช" เดินหน้ายึดสมาคมฟุตบอลแห่ปงระเทศไทย

กีฬา
11 มิ.ย. 56
14:53
126
Logo Thai PBS
"พินิจ" จับมือ "วิรัช" เดินหน้ายึดสมาคมฟุตบอลแห่ปงระเทศไทย

นายพินิจ งามพริ้ง หนึ่งในผู้เสนอตัว ชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล เปิดแถลงนโยบายการบริหารงานอย่างเป็นทางการ โดยมีนายวิรัช ชาญพาณิชย์ เดินทางมาให้กำลังใจ สะท้อนภาพความสัมพันธ์ระหว่าง 2 คนอย่างชัดเจน โดยทั้งคู่ประกาศจะร่วมกันต่อสู้ เพื่อให้การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลของไทย เกิดความยุติธรรมและถูกต้อง

สำหรับ 2 ว่าที่ผู้ชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จะเดินหน้าทำงานร่วมกัน โดยวันนี้ นาย พินิจ งามพริ้้ง ได้จัดแถลงข่าว และได้เชิญนาย วิรัช ชาญพานิชย์ มาร่วมงานด้วย ทั้ง 2 คน ได้หยิบยกประเด็นเรื่องของนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมคนปัจจุบัน ที่พยายามจะแก้ไขธรรมนูญฟีฟ่า และกำหนดระยะเวลาการเลือกตั้ง

 
โดยกล่าวว่านายกสมาคมคนปัจจุบันพยายามจะบิดเบื้อนข้อมูล และทำทุกอย่างเพื่อดึงเวลา พร้อมอ้างว่านายวรวีร์ประเมิณว่าจะแพ้การเลือกตั้ง จึงต้องทำทุกวิถีทาง โดยทุกอย่างที่จะทำล้วนเป็นสิ่งที่ผิดทั้งหมด
 
ทั้ง 2 คนบอกด้วยว่า การแก้ธรรมนูญฟีฟ่า และการยืดเวลาการเลือกตั้ง ซึ่งจะต้องเลือกวันที่ 15 มิถุนายนนี้ แต่กลับเป็นการแก้ไขกฎนั้น เป็นความพยายามสร้างความยุ่งยาก และยื้อเวลาเพื่อจะรักษาการในตำแหน่งต่อ นี่คือเหตุผลหนึ่งที่ทำให้นายพินิจ และ นาย วิรัช หันมาร่วมกันทำงาน ต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม ให้เกิดขึ้นในสมาคมฟุตบอล
 
ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน จะเป็นวันแห่งความเปลี่ยนแปลง ของวงการฟุตบอลไทย โดยทางฝั่งของนาย พินิจ งามพริ้ง จะมีกลุ่มเชียร์ไทยกว่า 500 คนเดินทางไปสังเกตการณ์ด้วย
 
ขณะที่นายวิรัช ชาญพานิชย์ ยืนยันว่า เกมส์ที่นายกสมาคมฟุตบอลคนปัจจุบัน จะดำเนินการในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย พร้อมมั่นใจจะไม่ได้รับความเห็นชอบ จากสมาชิกให้แก้ไขธรรมนูญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง