ตร.ค้นบ้านคนขับรถ "เอกยุทธ” หลังสารภาพเป็นผู้ลงมือฆ่า

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 56
01:27
77
Logo Thai PBS
ตร.ค้นบ้านคนขับรถ "เอกยุทธ” หลังสารภาพเป็นผู้ลงมือฆ่า

ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้าน ย่านราชพฤกษ์ ของพี่สาว นายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถยนต์ส่วนตัวของ นายเอกยุทธ อันชัญบุตรอีกครั้ง ภายหลังให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่านายเอกยุทธ ผลการตรวจค้นตำรวจพบซิมโทรศัพท์มือถือ 1 ซิม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานหาความเชื่อมโยง

พ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง พร้อมตำรวจนครบาลฉลองกรุง และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน นำหมายค้นศาลจังหวัดมีนบุรีเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 399/226 หมู่บ้านราชพฤกษ์ ซอยฉลองกรุง 61 ซึ่งเป็นบ้านพักของพี่สาวของ นายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของนายเอกยุทธ อันชันบุตร นักธุรกิจการเงิน และอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง หลังนายสันติภาพให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับพวกฆ่าชิงทรัพย์ นายเอกยุทธ เนื่องจากไม่พอใจที่นายเอกยุทธไล่แฟนสาวออกจากงาน และตำรวจได้คุมตัวนายสันติภาพลงพื้นที่จังหวัดพัทลุง

การตรวจค้นครั้งนี้เป็นไปตามคำให้การของนายสันติภาพที่อ้างว่าหลังขับรถพานายเอกยุทธไปส่งที่ร้านอาหารครัวกระแต และกลับเข้าพักที่ทาวน์อินทาวน์ จากนั้นได้พานายเอกยุทธไปพักที่บ้านหลังนี้เมื่อคืนวันที่ 6 มิถุนายน และก่อนช่วงเช้าในวันที่ 7 มิถุนายน จะพา นายเอกยุทธไปส่งที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อเบิกเงิน 5 ล้านบาท และขับรถพานายเอกยุทธย้อนกลับมาเอากระเป๋าเดินทางที่บ้านหลังนี้อีกครั้ง ก่อนเดินทางไปภาคใต้

ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง เปิดเผยว่า จากการตรวจค้นพบซิมโทรศัพท์ 1 ซิม ในสภาพถูกห่อถุงพลาสติกทิ้งในถังขยะ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อหาความเชื่อมโยง

นอกจากนี้ยังให้กองพิสูจน์หลักฐาน นำหลักฐานต่างๆ ไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนการตรวจสอบพยานแวดล้อมใกล้เคียง ยืนยันว่า ในคืนวันที่ 6 มิถุนายน นายเอกยุทธมาพักที่นี่จริง ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของ นายสันติภาพก่อนหน้านี้ ส่วนรายละเอียดการสอบปากคำพี่สาว และพยาน อยู่ในสำนวนคดี ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

สำหรับบ้านหลังนี้ เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ตำรวจได้เข้าค้นแล้ว และหลังจากนายสันติภาพให้การรับสารภาพจึงเข้าตรวจค้นเป็นครั้งที่ 2 โดยมีเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าร่วมตรวจสอบด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง