ผู้ว่าฯ น่าน เร่วให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.น่าน

ภูมิภาค
12 มิ.ย. 56
01:51
57
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ น่าน  เร่วให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.น่าน

ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน สั่งทุกพื้นที่ เตรียมรับสถานการณ์น้ำป่า และ ดินโคลนถล่ม ส่วนเหตุน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ ตำบลแม่ขะนิ่ง อำเภอเวียงสา เจ้าหน้าที่พบศพผู้สูญหายแล้ว

นายชุมพร แสงมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน สั่งให้นายอำเภอ และ องค์กรปกครองส่วนทิ้งถิ่น เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยชาวบ้านที่บ้านพักเสียหาย ให้อพยพไปอยู่ยังศาลาการเปรียญ และหอประชุมหมู่บ้าน ที่ห่างไกลจากลำห้วยและหุบเขา

พร้อมกับแจ้งเตือนประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ให้เตรียมอพยพตลอดเวลา โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอบ่อเกลือ และ อำเภอปัว ซึ่งมีชุมชนเสียงภัยน้ำป่า และ ดินโคลนถล่มหลายหมู่บ้าน

ขณะที่ชาวบ้านห้วยเลียบ ตำบลแม่ขะนิ่ง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน เริ่มทำความสะอาดบ้าน หลังน้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาลดระดับลง เบื้องต้นมีบ้านเสียหายกว่า 20 หลัง ขณะที่การค้นหา นายธิติวัฒน์ สนใจแก้ว ที่ถูกน้ำป่าพัดหายไป เจ้าหน้าที่พบศพแล้ว ส่วนการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ยังเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องยังมีฝนตกต่อเนื่อง และในพื้นที่ ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ทำให้การประสานงานค่อนข้างติดขัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง