ตำรวจเตรียมนำตัวผู้ต้องหาค้นหาศพ "เอกยุทธ" อีกครั้ง

ภูมิภาค
12 มิ.ย. 56
04:10
80
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมนำตัวผู้ต้องหาค้นหาศพ "เอกยุทธ" อีกครั้ง

เช้าวันนี้ (12 มิ.ย.) ตำรวจจะเข้าค้นหาศพนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ที่เขาจิงโจ้ ตำบลชัยบุรี อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง อีกครั้ง ตามคำกล่าวอ้างของคนขับรถที่รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่านายเอกยุทธ หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยุติการค้นหา

ตำรวจควบคุมตัวนายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร เดินทางมาที่จังหวัดพัทลุง ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เพื่อค้นหาศพนายเอกยุทธ อัญชันบุตร แต่ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยุติการค้นหาพยานหลักฐาน

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ ผู้บัญชาการตำตรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า ตำรวจจับกุมตัวนายชวลิตร อุ่มชุม ผู้ต้องหา ซึ่งร่วมก่อคดีกับนายสันติภาพ ได้ขณะหลบซ่อนตัวในจังหวัดตรัง โดยได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และรับสารภาพว่าทำหน้าที่เป็นคนขุดหลุมฝังศพนายเอกยุทธ รวมกับเพื่อนคนอื่น ส่วนผู้ต้องหารายอื่นๆ ที่ถูกควบคุมตัวเอาไว้ได้นั้น ขณะนี้ได้สอบปากคำไปบ้างแล้ว แต่ไม่สามารถเผยรายละเอียดได้

ส่วนการให้ปากคำของนายสันติภาพ เบื้องต้น ทราบว่านายสันติภาพนำเงินจากปล้นฆ่านายเอกยุทธไป 2 ล้านบาท ส่วนอีก 3 ล้านบาทที่เหลือแบ่งให้เพื่อนที่ร่วมลงมือ ซึ่งในเช้าวันนี้ จะมีการสอบปากคำนายสันติภาพ อีกครั้ง เนื่องจากยังให้การวกวนสรุปเนื้อหาที่แน่นอนไม่ได้

ขณะเดียวกัน จะนำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับนายสันติภาพ มาสอบปากคำทุกคน รวมทั้งบิดาของนายสันติภาพ ซึ่งเป็นทหารสังกัดค่ายอภัยบริรักษ์ จังหวัดพัทลุง นอกจากนี้ มีรายงานว่าบุคคลในครอบครัวของนายสันติภาพติดต่อขอนำเงิน 2 ล้านมามอบคืนให้เจ้าหน้าที่

ส่วนของกลางที่ยึดได้ภายในรถตู้โฟล์ค สีดำ ประกอบด้วยเงินสด 66,300 บาท นาฬิกาข้อมือ รองเท้าหนังเปื้อนโคลน บัตรประจำตัวประชาชน และของใช้ส่วนตัวอื่นๆ แต่ไม่พบคราบเลือด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง