นิติวิทยาศาสตร์ตรวจพิสูจน์รถยนต์หรูที่ถูกไฟไหม้

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 56
08:03
172
Logo Thai PBS
นิติวิทยาศาสตร์ตรวจพิสูจน์รถยนต์หรูที่ถูกไฟไหม้

สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เข้าตรวจสอบรถยนต์หรูที่ถูกไฟไหม้เพื่อหาร่องรอยว่าเป็นรถยนต์จดประกอบตามที่มีการกล่าวอ้างหรือไม่ โดยอาจต้องหาผู้ชำนาญเฉพาะทางมาช่วยในการแกะรอยชิ้นส่วนของรถยนต์หรู

เจ้าหน้าที่จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจลักษณะทางกายภาพรถยนต์หรูจำนวน 6 คันที่เกิดเหตุไฟไหม้ บนถนนมิตรภาพ บริเวณอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา หลังได้รับโอนคดีมาจากสถานีตำรวจภูธรกลางดงเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน เพื่อนำมาดำเนินการตรวจพิสูจน์เลขตัวถัง และการปรับแต่งภายนอกรถ เพื่อหาว่าของกลางดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับบุคคลใดบ้าง

พ.ต.ท.วัชรัศมิ์ เฉลิมสุขสันต์ ผู้อำนวยการสำนักตรวจการที่เกิดเหตุ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ระบุว่า การตรวจสอบจะเน้นตรวจสอบทางกายภาพ เพื่อนำข้อมูลไปประกอบกับดีเอสไอรวมทั้งการหาหลักฐานเพิ่มเติม และอาจจะต้องรื้อชิ้นส่วนของรถบางส่วนออกมาตรวจพิสูจน์ โดยจะเน้นการตรวจร่องรอยการประกอบรถยนต์ ที่อาจมีการดัดแปลง โดยยอมรับว่า การพิสูจน์ค่อนข้างยากเนื่องจากรถถูกไฟไหม้ไป 4 คัน ส่วนอีก 2 คัน สภาพยังสมบูรณ์ และไม่มีเอกสารการครอบครองรถ ซึ่งต้องประสานงานกับตัวแทนจำหน่ายรถมาช่วยตรวจพิสูจน์ชิ้นส่วนการประกอบรถด้วย

และในช่วงบ่ายวันที่ 12 มิถุนายน ดีเอสไอจะประชุมร่วมกับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์หรู จำนวน 12 บริษัท เพื่อให้นำผู้ชำนาญเฉพาะทาง มาช่วยในการตรวจสอบกายภาพ ทั้งรถยนต์หรู 126 คัน ที่อายัดไว้ รวมไปถึงรายชื่อรถทั้ง 488 คัน ที่มีการประกาศรายชื่อให้ผู้ครอบครองนำมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง