“เฉลิม”ปฏิเสธข่าวเสธ.คนดังเอี่ยวคดีฆ่า"เอกยุทธ" ยันคนขับรถและพวกฆ่าหวังชิงเงิน 5 ล้าน

การเมือง
12 มิ.ย. 56
08:58
66
Logo Thai PBS
“เฉลิม”ปฏิเสธข่าวเสธ.คนดังเอี่ยวคดีฆ่า"เอกยุทธ" ยันคนขับรถและพวกฆ่าหวังชิงเงิน 5 ล้าน

รองนายกรัฐมนตรีปฏิเสธข่าวเสธ.คนดังเกี่ยวข้องคดีฆ่าเอกยุทธ ยืนยันเป็นฝีมือคนขับรถร่วมกับพวก โดยมีเงิน 5 ล้านบาทเป็นมูลเหตุจูงใจ

วันนี้ (12 มิ.ย.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่านายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังได้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากได้วิเคราะห์จากพฤติกรรม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการค้นหาศพพบตามที่นายสันติภาพ เพ็งด้วง ผู้ต้องหาบอกว่านำไปฝังไว้ในจ.พัทลุง ยืนยันคดีนี้ไม่มีความซับซ้อน และไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง หรือมีนายทหารระดับเสนาธิการอยู่เบื้องหลังตามที่นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความนายเอกยุทธอ้าง เพราะคดีนี้เป็นการวางแผนปล้นชิงทรัพย์ โดยผู้ต้องหา 3 คน และมีเงิน 5 ล้านบาทเป็นมูลเหตุจูงใจ อีกทั้งพ่อของนายสันติภาพรับสารภาพว่าได้รับเงินในส่วนนี้จำนวน 2 ล้านบาท
 
รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ตำรวจทำคดีไปตามหลักฐานที่ปรากฏ แต่หากทนายสุวัตรมีหลักฐานเพิ่มเติมสามารถส่งมาให้ได้ และหากพบว่ามีนายทหารไปเกี่ยวข้องจริงตามที่อ้างก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายไม่มีการละเว้น
 
นอกจากนี้ รองนายกฯยังกล่าวถึงกระแสการปรับครม.ว่าต้องสอบถามจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีอำนาจตัดสินใจแต่เพียงผู้เดียว ส่วนที่มีชื่อตนเองจะถูกปรับย้ายไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมนั้นไม่ทราบ แต่ไม่ว่าอยู่ตำแหน่งใดก็สามารถทำงานได้ พร้อมยอมรับว่ามีรัฐมนตรีหลายคนที่มีชื่อปรับถูกออกจากครม.โทรมาปรึกษา เนื่องมีความเครียดว่าจะหลุดออกจากตำแหน่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง