ย้อนเหตุการณ์ค้นหาศพ"เอกยุทธ อัญชันบุตร"

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 56
14:18
336
Logo Thai PBS
ย้อนเหตุการณ์ค้นหาศพ"เอกยุทธ อัญชันบุตร"

แม้ขณะนี้จะพบศพนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุกิจชื่อดังและเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซต์เดอร์แล้ว แต่ปมการสังหารและสาเหตุการเสียชีวิตก็มีหลายประเด็นที่ถูกตั้งข้อสงสัยเพราะไม่พบบาดแผลตามร่างกายที่จะนำไปสู่การเสียชีวิต ขณะที่ขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ก่อนจะพบศพก็ถูกตั้งข้อสังเกต โดยเฉพาะการทำแผนประกอบคำรับสารภาพผู้ต้องหาก่อนจะพบศพ

การค้นหาศพนายเอกยุทธ อัญชันบุตร เจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซต์เดอร์ เริ่มขึ้นอย่างจริงจังหลังตำรวจนครบาลนำตัวนายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถนายเอกยุทธที่ควบคุมตัวได้ก่อนหน้านี้ขึ้นเครื่องบินมาที่จังหวัดพัทลุงในช่วงค่ำวานนี้ (11 มิ.ย.) เพื่อมาสมทบกับนายเชาวลิต อุ่นชุม และนายทิวากร เกื้อทอง ซึ่งเป็นเพื่อนนายสันติภาพที่ตำรวจภูธรภาค 9 ควบคุมตัวไว้ได้ในพื้นที่จังหวัดตรังและจังหวัดพัทลุง

 
ตลอดวันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสันติภาพและผู้ต้องหาอีก 2 คน แยกออกตระเวนค้นหาจุดฝังศพนายเอกยุทธตามพื้นที่รอยต่อระหว่างอำเภอเมืองและอำเภอควนขนุน ซึ่งการค้นหาในช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยนายเอกยุทธแต่อย่างใด ก่อนที่ในช่วงบ่ายทีมค้นหาอีกชุดหนึ่งได้แจ้งมาว่าได้พบจุดที่คาดว่าเป็นที่ฝังศพนายเอกยุทธ อยู่กลางทุ่งนาในพื้นที่ตำบลชัยบุรี อำเภอเมือง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะลงมือขุดและพบศพนายเอกยุทธในสภาพเปลือยกายขึ้นอืด
                       
<"">
การตรวจสภาพศพเบื้องต้นโดยแพทย์โรงพยาบาลพัทลุง ระบุว่า ไม่มีร่องรอยการทำร้ายนายเอกยุทธจนนำไปสู่การเสียชีวิต โดยเฉพาะบริเวนลำคอไม่มีร่องรอยการบีบรัดตามคำให้การของนายสันติภาพที่ว่าได้บีบคอนายเอกยุทธจนเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งจะต้องมีการนำไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลตำรวจเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง
 
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า การพบศพนายเอกยุทธเป็นไปตามคำให้การผู้ต้องหาที่ระบุในระหว่างการสอบสวน ว่าได้นำศพมาฝังไว้ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ส่วนสภาพศพที่เปลือยกายนั้น เพราะนายสันติภาพได้นำเสื้อผ้าไปเผาเพื่อทำลายหลักฐาน และยืนยันว่าแรงจูงในคดีนี้เป็นการประสงค์ต่อทรัพย์ ไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งทางการเมือง
 
ส่วน นางอรุณี สุนทรภัทรกุล ญาติผู้เสียซึ่งลงมาตามหาศพนายเอกยุทธถึงพื้นที่จังหวัดพัทลุงระบุว่า ยังไม่ปักใจเชื่อว่า สาเหตุการตายมาจากผู้ต้องหาต้องการปล้นทรัพย์ เนื่องจากยังมีเงื่อนงำการเสียชีวิตในหลายประเด็น ทั้งเรื่องการนำศพมาทิ้งไกลถึงจังหวัดพัทลุง รวมถึงการที่ตำรวจได้แยกการค้นหาศพออกเป็นหลายทีม ทั้งที่การสืบสวนก่อนหน้านั้นทราบแล้วว่า ผู้ต้องหาทั้งสามคนได้นำศพมาฝังร่วมกัน
                    
<"">
ญาติยังได้ตั้งข้อสังเกตกรณีที่นายเชาวลิตให้การว่าถูกนายสันติภาพหลอกลวงให้ช่วยฝังศพนายเอกยุทธซึ่งถูกรถชนเสียชีวิต ทั้งที่สภาพศพซึ่งขุดพบไม่มีรอยบาดแผลจากอุบัติเหตุ
 
ส่วนในทางคดีเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามเงินที่ผู้ต้องหาได้กรรโชกมาจากผู้ตายจำนวนหลายล้านบาท ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานว่าส่วนหนึ่งถูกแบ่งไปไว้ในพื้นที่อำเภอศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง และส่วนอีกส่วนหนึ่งถูกนำไปซ่อนไว้ในพื้นที่จังหวัดสงขลา และอยู่ระหว่างสอบสวนว่า จ.ส.อ.อิทธิพล เพ็งด้วง บิดานายสันติภาพมีส่วนเกี่ยวข้องกับการอุ้มฆ่านายเอกยุทธหรือไม่ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง