กองกำลังเฉพาะกิจปรับแผนรักษาความปลอดภัย จ.สงขลา

ภูมิภาค
13 มิ.ย. 56
01:49
76
Logo Thai PBS
กองกำลังเฉพาะกิจปรับแผนรักษาความปลอดภัย จ.สงขลา

กองกำลังเฉพาะกิจสงขลา ซึ่งรับผิดชอบงานความมั่นคงในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา เตรียมเปิดยุทธการรุกทางการเมืองในอำเภอสะบ้าย้อย โดยให้ทุกส่วนราชการเข้าร่วมในแผนปฏิบัติการ หลังมีรายงานกลุ่มก่อความไม่สงบพยายามกลับมาเคลื่อนไหวในพื้นที่

พล.ต.นพวงศ์ สุรวิชัย ได้ทำความเข้าใจถึงแผนงาน ระหว่างประชุมที่กองกำลังเฉพาะกิจสงขลา การรุกทางการเมืองในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย กับเจ้าหน้าที่ของทุกหน่วยราชการในจังหวัดสงขลา ทั้งฝ่ายตำรวจตระเวนชายแดนฝ่ายปกครอง เกษตร และสาธารณสุข ก่อนเริ่มเปิดยุทธการขับเคลื่อนงานการเมืองในพื้นที่ช่วงกลางเดือนนี้ มีกำหนดเวลาเกือบสองเดือน หลังมีข่าวกลุ่มก่อความไม่สงบที่หลบออกนอกพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมาได้กลับเข้ามาเคลื่อนไหวหวังสร้างเหตุไม่สงบในพื้นที่

พล.ต.นพวงศ์ กล่าวถึงสถานการณ์ความมั่นคงโดยรวมของสี่อำเภอในจังหวัดสงขลา ว่าคลี่คลายลงอย่างมากตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยยังมีการเคลื่อนไหวเล็กน้อยในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อยและอำเภอเทพา ทำให้ต้องมีการบูรณาการการทำงานในพื้นที่ของทุกส่วนราชการ

ขณะที่สถานการณ์เหตุไม่สงบในสี่อำเภอของจังหวัดสงขลาลดลงอย่างต่อเนื่อง จากเคยเกิดขึ้นสูงสุด 104 เหตุการณ์ ในปี 2550 ได้ลดลงเหลือ 7 เหตุการณ์ ซึ่งเกิดขึ้นในอำเภอสะบ้าย้อย และอำเภอเทพา

จากสถานการณ์ที่เริ่มกลับคืนสู่สภาพปกติทำให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคสี่ส่วนหน้า อยู่ระหว่างปรับแผนเพื่อส่งคืนพื้นที่ให้ฝ่ายปกครองดูแลภายในสิ้นปีนี้ หากไม่เกิดสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง