หลายพื้นที่ในภาคใต้ ฝนตกหนักต่อเนื่อง

ภูมิภาค
13 มิ.ย. 56
02:09
63
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่ในภาคใต้ ฝนตกหนักต่อเนื่อง

สำนักการศึกษาประถมศึกษาตจังหวัดตาก เขต 2 กำชับให้ทุกโรงเรียนดูแลนักเรียนให้มากขึ้น หลังมีนักเรียนเสียชีวิตจากน้ำป่าไหลหลาก 2 คน ขณะที่หลายจังหวัดภาคใต้ กำลังประสบปัญหาน้ำป่าไหลหลาก มีผู้ประสบภัยแล้วหลายร้อยครัวเรือน

ชาวตำบลคลองศก อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ต้องขนทรัพย์สินขึ้นไปไว้บนเต๊นท์ชั่วคราว บริเวณริมถนน สุราษฎร์ธานี-ตะกั่วป่า หลังน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาสก ไหลเข้าท่วมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง และยังมีฝนตกมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับปริมาณน้ำฝนจากจังหวัดกระบี่ และจังหวัดพังงาไหลเข้าไปสมทบ มีผู้ประสบภัยแล้วกว่า 200 ครัวเรือน

ขณะเดียวกันพื้นที่ตำบลโคกเคียน อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร โดยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 และป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว เช่นเดียวกับถนนศรีตะกั่วป่า ในพื้นที่เทศบาล มีน้ำท่วมขัง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายน้ำไหลลงคลองตะกั่วป่า

หน่วยทหารพัฒนาการเคลื่อนที่ 45 จังหวัดสตูล ต้องใช้รถแบคโฮ เปิดเส้นทางน้ำบริเวณสะพานยูด๊ะ หมู่ 5 ตำบลฉลุง ในพื้นที่เทศบาลตำบลฉลุง เจ้าหน้าที่ได้เตรียมกระสอบทราย เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน เช่นเดียวกับเรือรับส่งนักท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ต้องหยุดให้บริการ 3 วันแล้ว เพราะคลื่นสูงและลมกระโชกแรง

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มตลอด 24 ชั่วโมง หลังกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ จะมี ฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ในช่วงนี้

ส่วนสำนักเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 สั่งให้ทุกโรงเรียนดูแลนักเรียนเป็นพิเศษ หลังจากมีนักเรียนถูกน้ำป่าไหลากทำให้เสียชีวิต 2 คน ในตำบลพระธาตุผาแดง อำเภอแม่สอด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง