กกต.ให้ใบแดงนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่

ภูมิภาค
13 มิ.ย. 56
07:29
285
Logo Thai PBS
กกต.ให้ใบแดงนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่

นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ยังเก็บตัวเงียบ และไม่ออกมาให้ความเห็นใดๆ จากการที่คณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติให้ใบแดง พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลอีก 24 คน เนื่องจากทำผิดกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น

นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ไม่ได้เดินทางไปทำงานที่เทศบาลนครหาดใหญ่ หลังคณะกรรมการเลือกตั้งมีมติ 3 ต่อ 2 เสียง เพิกถอนสิทธิ์การเลือกตั้งให้ ใบแดงนายไพร และสมาชิกสภาเทศบาลอีก 24 คน ฐานทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนว่านายไพร และสมาชิกเทศบาลจัดประชุมเลี้ยงอาหาร และแจกเงินผู้นำชุมชนที่โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ต อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยทีมข่าวพยายามติดต่อไปยังนายไพร แต่ไม่สามารถติดต่อได้ โดยเลขาหน้าห้องนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่อ้างว่าเดินทางไปราชการที่ประเทศมาเลเซียตามกำหนดเดิม

การเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งนายไพร พัฒโน และสมาชิกสภาเทศบาลอีก 24 คน กกต.พิจารณาตามคำร้องของนายวรทัศน์ ยอสินธ์, นายนิรุตต์ ใหม่อ่อน และนายวรวิชช มันทรานนท์ อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลนครหาดใหญ่ ทีมหาดใหญ่ของเราขณะนั้น ซึ่งร้องคัดค้านการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2555 โดยมีหลักฐานว่าก่อนการการเลือกตั้ง นายไพร และผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลทั้ง 24 คน จัดสัมมนาผู้นำชุมชน และจัดเลี้ยงอาหาร พร้อมแจกเงินให้ผู้เข้าสัมมนาที่โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ต อำเภอสิงหนคร เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ปีเดียวกัน เพื่อให้เลือกทีมของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่ง กกต.พิจารณาหลักฐาน พบว่ามีมูล จึงมีมติให้ใบแดง ฐานทำผิด พ.ร.บ.เลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น พ.ศ.2545


ข่าวที่เกี่ยวข้อง