ชุดสืบสวนเร่งติดตามผู้ต้องหาอีก 1 คนที่ร่วมฆ่า "เอกยุทธ อัญชันบุตร"

อาชญากรรม
13 มิ.ย. 56
07:31
98
Logo Thai PBS
ชุดสืบสวนเร่งติดตามผู้ต้องหาอีก 1 คนที่ร่วมฆ่า "เอกยุทธ อัญชันบุตร"

ชุดสืบสวนเร่งติดตามผู้ต้องหาอีก 1 คนที่ร่วมกันก่อเหตุฆ่านายเอกยุทธ อัญชันบุตร ขณะที่ศพของนายเอกยุทธ ได้ถูกส่งมาตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นพบสภาพศพมีรอยบีบรัดที่คอ

เจ้าหน้าที่มูลนิธินำศพนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ที่ขุดพบในจังหวัดพัทลุงนำส่งสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต และตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อยืนยันตัวบุคคล โดย พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา เปิดเผยว่า การผ่าพิสูจน์ แพทย์จะตรวจสอบอย่างละเอียดถึงสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง คาดว่าน่าจะทราบผลการชันสูตรได้ในช่วงบ่ายวันนี้ (13 มิ.ย.) และทางผู้เชี่ยวชาญจะตรวจสอบหาสารพิษในร่างกายของนายเอกยุทธว่ามีการวางยาหรือไม่ ซึ่งในส่วนนี้ต้องเวลาในการตรวจสอบอย่างละเอียด

พร้อมกันนี้ ได้มีการเชิญนายอัครนันท์ เรืองนันทวงษ์ และนายก้องการุณ ศรีประสาน พี่ชาย และลูกชายของนายเอกยุทธ มาเพื่อเก็บเนื้อเยื่อบริเวณกระพุ้งแก้มนำไปตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบ เพื่อยืนยันเอกลักษณ์บุคคลว่าผู้เสียชีวิต

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจจะนำผลการตรวจพิสูจน์ศพจากแพทย์ไปประกอบสำนวนคดีนี้ด้วย ซึ่งหากผลตรวจพบมีสิ่งผิดปกติ เช่น ถูกวางยา หรือพบสารพิษในร่างกายพนักงานสอบสวนอาจพิจารณาแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาเพิ่มเติม ส่วนการติดตามนายสุทธิพงษ์ พิมพิศาล หรือ นายเบิ้ม หนึ่งในผู้ต้องหาที่หลบหนีตำรวจมีเบาะแส และยืนยันว่าคดีนี้มีคำตอบที่ชัดเจนให้กับสังคมได้อย่างแน่นอน

ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เดินทางมาประชุมการติดตามความคืบหน้าคดีนี้ และล่าสุดได้มีการแจ้งข้อหากับ จ.ส.อ.อิทธิพล และนางจิตรอำไพ พ่อกับแม่ของนายสันติภาพในข้อหารับของโจร ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นคือนายสันติภาพ และนายสุทธิพงษ์ ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันวางแผนปล้นทรัพย์ และฆ่าผู้อื่น

นายทิวากร และนายเชาวลิต ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันซ่อนเร้นทำลายศพ สำหรับคดีนี้ได้เกิดเหตุในหลายพื้นที่จึงมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาโดยเฉพาะ และมอบหมายให้ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้ควบคุมสำนวนคดีนี้ ซึ่งตำรวจยังคงยืนยันว่าประเด็นของคดีนี้คือการฆ่าเพื่อชิงทรัพย์

เบื้องต้น มีรายงานในที่ประชุมครั้งนี้ว่าศพของนายเอกยุทธมีรอยถูกบีบรัดที่คอ เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ และตามร่างกายมีบาดแผลหลายจุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง