สมัชชาคนจนร้องรัฐจ่ายเงินชดเชยสร้างเขื่อนราษีไศล

ภูมิภาค
13 มิ.ย. 56
08:27
289
Logo Thai PBS
สมัชชาคนจนร้องรัฐจ่ายเงินชดเชยสร้างเขื่อนราษีไศล

กลุ่มสมัชชาคนจนเขื่อนหัวนา ชุมนุมที่เขื่อนราษีไศล อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งจ่ายเงินชดเชยจากผู้ที่ได้รับผลกระทบของการสร้างเขื่อนหัวนา ที่ยังตกค้างจำนวนมาก

ชาวบ้านที่เรียกตัวเองว่าสมัชชาคนจนเขื่อนหัวนา ชุมนุมบริเวณสันเขื่อนราษีไศล อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมทั้งยื่นหนังสือให้ตัวแทนโครงการส่งน้ำ และบำรุงรักษามูลล่าง เพื่อเรียกร้องผ่านไปยังรัฐบาลเร่งรัดการจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างเขื่อนหัวนา ในพื้นที่อำเภอกันทรารมย์ อุทุมพรพิสัยและราษีไศล เกือบ 700 คน รวมพื้นที่กว่า 12,000 ไร่ และหาพื้นที่ทำกินให้ใหม่ในพื้นที่ใกล้เคียงให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ

นางสำราญ สุรโครต แกนนำกลุ่มสมัชชาคนจนเขื่อนหัวนา ยืนยันว่า จะปักหลักชุมนุม และสร้างที่พักอาศัยจนกว่าจะมีความชัดเจนในการแก้ไขปัญหา โดยได้ผ่านกระบวนการทำงานตามขั้นตอนในระดับจังหวัด ซึ่งจะถูกนำไปสู่การพิจารณาของคณะกรรมการแก้ไขปัญหาชุดใหญ่ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 14 มิถุนายนนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยจะเคลื่อนขบวนการชุมนุมไปยังที่ทำการโครงการส่งน้ำมูลล่าง และจะมีสมัชชาคนจนเขื่อนราษีไศลเดินทางไปสมทบด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง