ตำรวจยันผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเป็นศพ"เอกยุทธ" จริง

อาชญากรรม
13 มิ.ย. 56
09:54
151
Logo Thai PBS
ตำรวจยันผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเป็นศพ"เอกยุทธ" จริง

ตำรวจยืนยันผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลของศพที่ขุดพบในจังหวัดพัทลุง เป็นศพของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร จริง เตรียมสรุปเหตุเสียชีวิต หลังได้รับผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ชัดเจน

พลตำรวจโทจรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงรายงานเบื้องต้นถึงการตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคลของศพในคดีสังหารนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง ยืนยันว่าร่างที่ถูกขุดพบ ในจังหวัดพัทลุง เป็นนายเอกยุทธ จริง แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตของนายเอกยุทธได้ เพราะต้องตรวจสอบให้ชัดเจน แต่เบื้องต้นพบบริเวณลำคอมีการบีบรัด ซึ่งอาจเป็นเหตุทำให้ขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิตได้ อีกทั้งใบหน้ามีรอยเชือกคาดอยู่ จึงต้องกลับไปดูศพอีกครั้งว่า รอยดังกล่าวตรงกันกับเชือกรองเท้าที่ตำรวจตรวจพบใกล้ๆ กับหลุมฝังศพหรือไม่

นอกจากนี้พบว่าส้นเท้าด้านซ้ายของผู้ตายมีรอยฟกช้ำ คาดว่าเป็นเพราะ นายเอกยุทธ กระโดดออกมาจากรถ บริเวณสะพานกลับรถแห่งหนึ่ง แต่ทั้งนี้ไม่พบเสื้อผ้ารองเท้าของนายเอกยุทธ

ขณะที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมดจากจุดที่พบศพ  รวมถึงจุดที่มีการลักพาตัว ในรถตู้ และบ้านญาติที่มีการกักตัวไว้ รวมถึงเงิน 5 ล้านบาท และ สายรัดเงินด้วย โดยต่อไปจะอยู่ในขั้นตอนพิสูจน์ทราบเพื่อนำมาสรุปคดี

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง