ผลชันสูตรศพ"เอกยุทธ อัญชันบุตร" ชี้ขาดอากาศหายใจ เป็นเหตุเสียชีวิต

อาชญากรรม
13 มิ.ย. 56
11:06
253
Logo Thai PBS
ผลชันสูตรศพ"เอกยุทธ อัญชันบุตร" ชี้ขาดอากาศหายใจ เป็นเหตุเสียชีวิต

พนักงานสอบสวนนครบาลวังทองหลางนำพ่อและแม่ของผู้ต้องหาร่วมกันฆ่านายเอกยุทธ อัญชันบุตรฝากขังต่อศาลอาญาแล้วโดยแจ้งข้อหาร่วมกันรับของโจร ขณะที่ผลชันสูตรศพอย่างไม่เป็นทางการลงความเห็นว่านายเอกยุทธเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ

พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ แจ้งผลการผ่าพิสูจน์ศพนายเอกยุทธ อัญชันบุตรเบื้องต้นให้กับนายอัครนันท์ เรืองนันทวงษ์และนายก้องการุณ ศรีประสาน พี่ชายและบุตรชาย ของนายเอกยุทธ

 
โดยยืนยันว่า ศพที่ถูกส่งมาตรวจคือนายเอกยุทธ เพราะได้มีการตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือเทียบเคียงกับฐานข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากการขาดอากาศหายใจ แต่ไม่สามารถระบุได้ว่า เสียชีวิตมาแล้วกี่วัน และภายในวันนี้ (13 มิ.ย.)หลังแพทย์ผ่าพิสูจน์ศพแล้ว ครอบครัวสามารถรับศพนายเอกยุทธ ไปประกอบพิธีทางศาสนาได้ทันที
 
สำหรับผลการชันสูตรอย่างเป็นทางการ แพทย์จะรายงานผลไปยังคณะกรรมการของสถาบันนิติเวชวิทยา และรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาระดับสูง ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนนครบาลวังทองหลางได้นำ จ.ส.อ.อิทธิพลและนางจิตอำไพ เพ็งด้วง พ่อและแม่ของนายสันติภาพ ผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลอาญาแล้ว โดยแจ้งข้อหาร่วมกันรับของโจรที่ได้มาจากการกระทำความผิดฐานปล้นทรัพย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง