ตำรวจนำผู้ต้องหาคดีฆ่า"เอกยุทธ"ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

อาชญากรรม
13 มิ.ย. 56
12:16
88
Logo Thai PBS
ตำรวจนำผู้ต้องหาคดีฆ่า"เอกยุทธ"ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ตำรวจแต่ละหน่วยร่วมสืบสวนสอบสวนคดีการฆาตกรรมนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ว่ามีแรงจูงใจมาจากสาเหตุใด ขณะที่ตำรวจพาผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว

ตำรวจควบคุมตัวนายสันติภาพ เพ็งด้วง ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่านายเอกยุทธ อัญชันบุตร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณประตู 8 สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นจุดที่นายสันติภาพระบุว่า ไปรอรับสมุดเช็คจากพนักงานบริษัทมาส่งให้ และจุดที่ 2 บริเวณถนนขาออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นจุดที่พนักงานบริษัทนำเช็คไปขึ้นเงินที่ธนาคารและนำมาส่งให้ ก่อนที่นายสันติภาพจะขับรถตู้กลับไปยังบ้านพักของพี่สาวที่ถนนฉลองกรุง

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า ได้แบ่งมอบหน้าที่ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปสอบสวนประเด็นต่างๆ เพิ่มเติม โดยมอบให้ตำรวจนครบาลตรวจสอบแผนประทุษกรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้น ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตำรวจภูธรภาค 9 ตรวจสอบเงินของกลางที่ยึดคืนได้และการพบศพในพื้นที่จังหวัดพัทลุง กองปราบปราม ตรวจสอบแรงจูงใจที่ผู้ต้องหาก่อเหตุและเส้นทางการเงิน หากการสอบสวนเชื่อมโยงถึงใครก็ให้ดำเนินการทันที

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าจะไม่รีบปิดคดีการเสียชีวิต และพร้อมเปิดรับหลักฐานเพิ่มเติมจากนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความของนายเอกยุทธ โดยเฉพาะประเด็นที่มีนายทหารชื่อดังอยู่เบื้องหลังการฆาตกรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง