"อรรณพ" ร้องเรียน กกท. ชี้แจงใบมอบอำนาจเลือกนายกฯส.ฟุตบอล

กีฬา
13 มิ.ย. 56
14:19
102
Logo Thai PBS
"อรรณพ" ร้องเรียน กกท. ชี้แจงใบมอบอำนาจเลือกนายกฯส.ฟุตบอล

วันที่ 15 มิถุนายน เป็นวันที่จะมีการโหวตรับหรือไม่รับธรรมนูญฟีฟ่าในการใช้เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ซึ่งขณะนี้วงการฟุตบอลแบ่งเป็น 2 ฝ่ายชัดเจน คือนคือสมาคมฟุตบอล และฝั่งตรงข้ามสมาคมฟุตบอล ล่าสุด รองประธานสโมสรชลบุรี ยื่นหนังสือให้ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทยกรณีสมาคมฟุตบอลระบุให้สโมสรสมาชิกใช้ใบมอบอำนาจของสมาคมฟุตบอลเท่านั้น พร้อมอ้างว่าขัดต่อข้อบังคับสมาคม

นายอรรณพ สิงห์โตทอง ยื่นหนังสือให้นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. เพื่อขอคำชี้แจงกรณีสมาคมฟุตบอลส่งหนังสือเชิญสโมสรสมาชิกเข้าร่วมการประชุมในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ โดยระบุว่า หากสโมสรสมาชิกไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ให้แต่งตั้งบุคคลที่มีสิทธิ์รองจากนายกสมาคม หรือ ประธาน และให้ใช้ใบมอบอำนาจที่สมาคมส่งให้เท่านั้น ขณะที่นายอรรณพ ชี้ว่า ข้อบังคับของสมาคมไม่ได้กำหนดเงื่อนเอาไว้

การโหวตใช้ธรรมนูญฟีฟ่าเพื่อใช้ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลครั้งนี้ต้องใช้เสียงของสโมสรสมาชิก 2 ใน 3 ที่เดินทางมาร่วมประชุมในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน จาก 184 เสียงที่มีสิทธิ์ลงคะแนน

ทางด้านชลบุรี มั่นใจว่า อย่างน้อยจะมีถึง 143 เสียงที่สนับสนุนแนวคิดชลบุรี ซึ่งได้มีการตั้งธงเอาไว้ว่าจะไม่รับธรรมนูญฟีฟ่ามาใช้ในการเลือกตั้งนายกสมาคมครั้งนี้อย่างแน่นอน

สำหรับการตรวจสอบคุณสมบัติสโมสรสมาชิกในวันเสาร์นี้ (15 มิ.ย.) อาจจะทำให้เกิดความยุ่งยากเพราะกำลังสับสนเรื่องใบมอบอำนาจ ซึ่งเป็นหน้าที่ของ กกท.ที่มีหน้าที่ควบคุมให้การประชุมเป็นไปตามข้อบังคับของสมาคม และข้อบังคับของการกีฬาแห่งประเทศไทย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง