แม่ค้าไก่หาดใหญ่ประท้วงหลังมีราคาสูง หยุดขายทุกแผง

ภูมิภาค
14 มิ.ย. 56
02:04
165
Logo Thai PBS
แม่ค้าไก่หาดใหญ่ประท้วงหลังมีราคาสูง หยุดขายทุกแผง

แม่ค้าไก่สดอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กว่า 100 แผง ประท้วงหยุดขายไก่พร้อมกัน หลังราคาไก่มีชีวิตปรับตัวสูงขึ้นไม่หยุด ขณะเดียวกันเตรียมเข้าพบปศุสัตว์จังหวัด เพื่อสอบถามต้นทุนที่แท้จริง

แม่ค้าขายไก่สดชำแหละ ในตลาดพลาซ่า และตลาดกิมหยง เทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่เป็นสมาชิกชมรมผู้ค้าไก่สดสงขลา รวมตัวประท้วงด้วยการหยุดขายไก่ทั้ง 110 แผง ทั้งสองตลาด เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน จากปัญหาราคาไก่มีชีวิตปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ตลอดช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

โดยมีการปรับราคาไปแล้วอย่างน้อย 4 ครั้ง เฉลี่ยจะมีราคาเพิ่มขึ้นกิโลกรัมละ 16 บาท ทำให้ราคาไก่มีชีวิตขณะนี้อยู่ที่กิโลกรัมละ 58-59 บาท บวกต้นทุนค่าชำแหละอีกเฉลี่ยกิโลกรัมละ 10 บาท ทำให้ต้นทุนต่อกิโลกรัมอยู่ที่ 68-70 บาท

ขณะที่ราคาขายไก่ชำแหละจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 70-75บาท โดยที่ไม่สามารถปรับราคา จำหน่ายหน้าแผงขึ้นได้อีก เนื่องจากเป็นราคาที่ตึงตัว ขณะที่ลูกค้าจำนวนไม่น้อยหันไปซื้อ ชิ้นส่วนไก่ในห้างสรรพสินค้าที่มีราคาต่ำกว่า โดยชมรมผู้ค้าไก่สดสงขลา เตรียมเข้าพบปศุสัตว์จังหวัดสงขลาเพื่อขอทราบข้อมูลต้นทุน และราคาที่แท้จริง เนื่องจากมีข้อมูลว่าราคาไก่สดที่ตลาดหาดใหญ่นั้นสูงกว่าในตลาดอื่นๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง